- Jose Mourinho đã làm như ông vẫn làm, và có được điều như mong muốn: 1 điểm ở sân Anfield  trong trận derby nước Anh mà các vị khách MU hoàn toàn lép vế. Quỷ đỏ tái hiện màn dựng xe bus và Mourinho thừa nhận bất lực trước Liverpool.


Trước đại chiến rực lửa, Mourinho đã trấn an trước những lo ngại MU sẽ lại chơi xấu xí như mùa trước, "đừng lo, chúng tôi sẽ chơi với 1 hậu vệ và 9 tiền đạo", nhưng thực tế diễn ra ngược lại.

{keywords}
Trước đối thủ đầu tiên trong top 6, Lukaku cùng đồng đội đã chơi kém ấn tượng nhất từ đầu mùa

MU hoàn toàn lép vế ở Anfield  và thật may còn có De Gea chính là ngôi sao sáng. Thủ thành người Tây Ban Nha đã có phản xạ nhanh nhạy bằng chân, cứu thua cho MU bàn thua trông thấy ở phút 36 sau pha kết thúc của Joel Matip từ màn phối hợp đẹp của Liverpool. Đó cũng là cơ hội tốt nhất của trận đấu được chờ đợi này.

Liverpool chơi hay hơn, nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì các học trò của Jurgen Klopp cũng đã không làm được, đó là điều gây tiếc nuối lớn nhất cho các fan hâm mộ. Rốt cuộc họ vẫn chỉ thắng 1 trong 8 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường.

Không ít ý kiến cho rằng, Mourinho đến Anfield chỉ để kiếm 1 điểm, nhưng thuyền trưởng MU nhất mực khẳng định: "Chúng tôi đến để giành chiến thắng. Chúng tôi có 1 cú sút trúng đích, điều này hẳn dễ cho các bạn và các chuyên gia "phán", nhưng từ bên ngoài đường biên, mọi thứ khó khăn hơn.

{keywords}
Mourinho thừa nhận không thể làm gì trước Liverpool, do không có giải pháp thay thế

Hàng tiền vệ Liverpool thực sự mạnh mẽ. Họ nhanh hơn hẳn chúng tôi. Tôi không có cơ hội đưa trận đấu đi theo một hướng khác. Vì vậy có được 1 điểm là điều tích cực".

Ông cũng đổ lỗi cho việc MU phải chăm chăm thủ trước Liverpool bởi do thiếu người: "Trong hiệp đầu, chúng tôi có vài cơ hội rất tốt và kiểm soát tốt trận đấu.

Trong hiệp 2, Matic thấm mệt, nhưng tôi không có lựa chọn trên băng ghế dự bị. Tôi đã cố gắng thực hiện những sự thay người để MU năng động hơn trong tấn công, nhưng chúng tôi thật sự mất quyền lực, năng lượng cũng như khả năng kiểm soát ở tuyến giữa".

L.H