- Dù vắng ngôi sao Lionel Messi do bận đón cậu con trai thứ 3 nhưng Barcelona vẫn dễ dàng bỏ túi 3 điểm trên sân của Malaga nhờ hai pha lập công của Suarez và Coutinho.

Video tổng hợp trận Malaga 0-2 Barcelona:

Hành quân đến làm khách trên sân của Malaga mà không có ngôi sao Lionel Messi do bận vợ sinh cậu con trai thứ 3, Barca vẫn vượt trội về mặt lực lượng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách nhanh chóng kiểm soát thế trận và gây sóng gió lên khung thành của chủ nhà. 

Đoàn quân của HLV Valverde cũng chỉ mất 15 phút để mở tỷ số, với tình huống đánh đầu của Luis Suarez sau quả tạt bên cánh trái của Jordi Alba. 

{keywords}
Suarez (phải) mở tỷ số từ khá sớm cho Barca

3 phút sau, Malaga đáp trả bằng cú sút xa đầy bất ngờ của En-Nesyri, thủ thành Stegen đã phải đổ người hết cỡ để cứu thua cho Barca.

Tiếp tục áp đảo Barca có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 28. Dembele thoát xuống bên hành lang cánh phải, anh khéo léo loại bỏ một hậu vệ của Malaga trước khi căng ngang cho Coutinho thực hiện một pha giật gót điệu nghệ, nâng tỷ số lên 2-0.

Không chỉ lợi về mặt tỷ số, đội bóng xứ Catalan còn có lợi về mặt quân số khi đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người do Samu Garcia phải nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi thô bạo với Jordi Alba.

{keywords}
Hai cựu ngôi sao của Liverpool giúp Barca củng cố ngôi đầu

Sau giờ giải lao, thế trận không có nhiều thay đổi khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của các cầu thủ Malaga. Phút 65, nhận đường nhả bóng của Sergi Roberto, Dembele tung cú đá rất uy lực từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng tuy nhiên thủ thành của Malaga vẫn ôm gọn bóng. 5 phút sau, đến lượt Coutinho tung pha cứa lòng sở trường, nhưng vẫn không thành công.

Trong những phút còn lại, đội khách tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn lại không thể tận dụng thành công. Thắng trận này, Barca có được 72 điểm, tạm thời bỏ xa đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid tới 11 điểm sau vòng 28, thầy trò HLV Valverde tiến gần hơn đến ngôi vô địch La Liga mùa này.

Ghi bàn: Suarez (15'), Coutinho (28')

Thẻ đỏ (Malaga): Garcia (30')

Đội hình thi đấu:
Malaga: Jimenez; Rosales, Hernandez, Miquel, Ricca; Samu, Iturra, Lacen, Castro (Lestienne 61'); Rolan (Success 78'), En-Nesyri (Ideye 78')
Barcelona: Ter Stegen; Roberto (Gomes 74'), Pique, Umtiti, Alba (Digne 77'); Rakitic, Busquets, Coutinho; Paulinho; Suarez, Dembele (Vidal 85'). 

Kết quả vòng 28 và BXH La Liga:

{keywords}
 
{keywords}
 

Q.C