- Trong ngày mà thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon cán mốc 1000 trận đấu trong sự nghiệp thi đấu, đội tuyển Italia dễ dàng vượt qua Albania với tỷ số 2-0. 

De Rossi và Immobile là hai cầu thủ lập công cho đội chủ nhà đêm qua.

Kết quả này giúp "đội quân màu thiên thanh" tiếp tục bám đuổi Tây Ban Nha ở bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, với cùng 13 điểm và chỉ thua về hiệu số phụ.

Còn về cá nhân Buffon, nếu tính riêng số lần khoác áo ĐT Italia, "người nhện" 39 tuổi đã có tổng cộng 168 trận. Với thành tích này, anh đã trở thành cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất ở châu Âu. Kỷ lục trước đó thuộc về Iker Casillas (Tây Ban Nha) và Vitalijs Astafjevs (Latvia), những người đã có 167 trận thi đấu cho màu áo quốc gia.

{keywords}
Buffon cán mốc 1000 trận trong sự nghiệp

Cũng với 168 trận, Gigi Buffon đã gia nhập top 5 cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất thế giới. Người đang nắm giữ kỉ lục khoác áo ĐTQG trên toàn thế giới là Ahmed Hassan (Ai Cập - 184 trận).

Buffon hiện vẫn chưa có ý định từ giã ĐT Italia. Bởi vậy, anh vẫn còn cơ hội phá vỡ kỉ lục của cầu thủ người Ai Cập trong tương lai.

Buffon ra mắt ĐT Italia ở trận gặp Nga hồi tháng 10/1997. Khi ấy, anh mới 19 tuổi. Từ đó tới nay, Gigi đã trải qua 8 giải đấu lớn cùng Azzurri, trong đó có 5 VCK World Cup (1998, 2002, 2006, 2010 và 2014). Nếu dự VCK World Cup 2018 vào năm sau, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 VCK World Cup.

Buffon phá kỉ lục khoác áo ĐTQG Italia của Cannavaro vào năm 2013 (137 trận). Trong 1000 trận đã thi đấu trong sự nghiệp, Gigi có 168 trận cùng Azzurri, 832 trận cùng Juventus và Parma.

Trong lịch sử, chỉ có 17 cầu thủ từng đạt mốc 1000 trận trong sự nghiệp. Trong số này, có 1 số cái tên đáng chú ý như Paolo Maldini, Javier Zanetti, Ryan Giggs hay Raul Gonzalez.

Video tổng hợp trận đấu:

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

De Rossi và Immobile là hai cầu thủ lập công cho Italia


{keywords}


{keywords}

CĐV Albania đốt pháo sáng trên khán đài


{keywords}


{keywords}

Trận đấu phải tạm hoãn trong ít phút


{keywords}

Ghi bàn: De Rossi (12', pen), Immobile (70')

Đội hình ra sân:

Italia: Buffon, Zappacosta, Barzagli, Bonucci, De Sciglio, Candreva, De Rossi, Verratti, Insigne, Belotti, Immobile

Albania: Strakosha, Hysaj, Veseli, Kukeli, Ajeti, Agolli, Lila (Sadiku 68), Basha (Latifi 88), Memushaj, Roshi (Grezda 79), Cikalleshi

{keywords}
{keywords}
Kết quả và BXH bảng G sau 5 lượt trận

Vĩnh Tường

Kết quả bóng đá hôm nay, kết quả vòng loại World Cup 2018

Kết quả bóng đá hôm nay, kết quả vòng loại World Cup 2018

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. Đáng chú ý là lượt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

"Làm gỏi" Israel, Tây Ban Nha giữ ngôi đầu

"Làm gỏi" Israel, Tây Ban Nha giữ ngôi đầu

Trên sân nhà, Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Israel với tỷ số 4-1, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. David Silva, Vitolo, Diego Costa và Isco là những cầu thủ ghi bàn cho "những chú bò tót".