Trong năm 2021, Lionel Messi gây rúng động bằng quyết định rời Barca để đến với PSG nhưng có một điều không thay đổi khi anh đoạt Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp.

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Messi cùng vợ con đi nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2021 tại Paris

Chân sút người Argentina nhận được 613 điểm trong cuộc bầu chọn, nhiều hơn người đứng thứ hai Robert Lewandowski 33 điểm (được 580 điểm).

Tiền vệ Chelsea - Jorginho đứng thứ ba với thành tích cùng Chelsea vô địch Champions League và đăng quang Euro 2020. Xếp ngay phía sau là Benzema (4) và Kante (5).

Trên bục nhận giải, Messi đã lên tiếng ca ngợi tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich: "Tôi muốn nhắc đến Robert Lewandowski. Thật vinh dự khi được cạnh tranh cùng cậu ấy.

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Thành tích của Messi trong năm 2021

Mọi người đều biết và đồng ý với tôi rằng, Lewandowski xứng đáng đoạt danh hiệu này năm ngoái. Tôi nghĩ France Football nên trao Quả bóng vàng 2020 cho Lewy. Cậu ta xứng đáng nhận được nó."

Thất bại trước Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng, nhưng chân sút người Ba Lan đã được UEFA vinh danh là Tiền đạo xuất sắc nhất năm.

{keywords}

 

{keywords}

Messi vượt Lewandowski giành Quả bóng vàng 2021

Trong khi đó, Gianluigi Donnarumma vượt qua Edouard Mendy nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc năm, nhờ thành tích giúp Italy vô địch Euro 2020.

Tài năng trẻ người Tây Ban Nha - Pedri được trao Kopa Trophy dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm nhờ phong độ nổi bật trong màu áo CLB Barcelona cũng như ĐTQG.

Clip Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 (nguồn FPT Play)

* An Nhi