- Mamchester United có thể mong manh đường trở lại Champions League, nhưng có Jose Mourinho ở Nhà hát của giấc mơ là điều tuyệt vời nhất, thời hậu Sir Alex lẫy lừng.


1. Người ta có thể nhạo chiến lược gia người Bồ, vì sự chông chênh của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại. Ông cũng có những thời điểm nếu đặt lên bàn cân thì thành tích còn kém cả 2 người tiền nhiệm David Moyes lẫn Louis Van Gaal. Nhưng cũng còn đó một sự thật rằng, sự xuất hiện của cựu HLV Chelsea ở Old Trafford là điều tốt đẹp nhất cho Quỷ đỏ, thời hậu Sir Alex, với cái bóng bao phủ quá lớn.

{keywords}
Lãnh đạo MU có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Mourinho, cho thấy ông là lựa chọn tốt nhất thời hậu Sir Alex

Mặc cho những tranh luận và cả hoài nghi - Jose Mourinho "không hợp" với Manchester United, nhà cầm quân 53 tuổi từng bước tái thiết đội bóng được yêu mến, có lượng fan đông đảo nhất nhì thế giới.

Đến MU, Mourinho đã làm tất cả những gì ông thể hiện ở các CLB từng đến trước đó: truyền cảm hứng cho một tinh thần làm việc tuyệt vời, sức mạnh to lớn của tập thể và sự kiên cường, khiến Quỷ đỏ trở thành một trong những đội khó đánh bại nhất ở Premier League.

Kỷ lục mới 25 trận bất bại của họ đã minh chứng cho điều đó, vượt qua cả đội hình thời Sir Alex (mùa 2010/11). MU thời Mourinho có số trận thua (3), ít hơn cả đội đầu bảng Chelsea (5) và ngang bằng Tottenham. Đó thực sự là những điều tích cực cho Quỷ đỏ.

2. Cái thiếu và là nỗi đau khổ của Mourinho, chính là trong tay ông không sở hữu một sát thủ thực sự có thể kết liễu đối phương vào thời điểm quyết định. Bởi lẽ này, MU đã để mất điểm quá nhiều, khiến kỷ lục bất bại trên có gì đó phảng phất sự chua chát.

Phá kỷ lục thời Sir Alex, nhưng nếu MU 2010/11 có tới 15 thắng, 9 hòa, thì MU hôm nay của Mourinho để hòa đến 14 trận, trong đó có 10 trận tại Old Trafford. Vì thế, mà họ mãi dậm chân vị trí thứ 6 rồi gần đây mới lên thứ 5, chứ vẫn chưa chạm vào top 4 (còn kém Man City 1 điểm, trong khi cuộc chơi còn 4 vòng nữa).

{keywords}
"Người đặc biệt" muốn tăng cường lực lượng để tăng thêm sức sáng tạo và có một sát thủ thực sự trong đội hình

Cũng bởi hàng công "ăn hại", như chính Mourinho từng buông lời đay nghiến, MU đang có mùa giải với hiệu suất kém thứ 2 trong lịch sử NH Anh của mình, chỉ ghi được 51 bàn sau 34 vòng đấu.

Mourinho đã nhìn thấy "lỗ hổng" ấy từ rất sớm và đó là lý do vì sao ông theo đuổi dai dẳng Antoine Griezmann (Atletico) và sát thủ ghi bàn hàng đầu Romelu Lukaku (Everton), làm mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu mùa giải này.

Ngay cả khi Ibrahimovic không dính chấn thương nặng, Mourinho thừa hiểu, chân sút lão tướng không thể "giải cứu" mãi và MU nhất định phải tăng cường sức mạnh cả công lẫn thủ.

Marcus Rashford được dự đoán sẽ có mùa giải bùng nổ ở phía trước, nhưng MU và Mourinho không chỉ dựa hoàn toàn vào một cầu thủ trẻ, gánh vác trọng trách ghi bàn. Martial khả năng còn đó, nhưng cần phấn đấu, làm sao để chơi "bốc" hơn.

Tương tự là hàng thủ, dù chỉ để lọt ít thứ 2 (25 bàn), sau Tottenham thì Mourinho vẫn muốn cải thiện, bổ sung thêm với mục tiêu Michael Keane từ Burnley. Còn tuyến giữa, các cái tên hiện được nhà cầm quân đưa vào tầm ngắm là Tiemoue Bakayoko (Monaco) và Marco Veratti (PSG)...

{keywords}
Hãy tin vào Mourinho, Quỷ đỏ chắc chắn rồi sẽ trở lại, làm đội bóng số 1 của Ngoại hạng Anh

3. Mourinho đã trình sẵn danh sách mua sắm hè 2017 lên lãnh đạo, không chỉ 1 mà tới 2 danh sách. Nếu MU cán đích thành công - lấy vé  Champions League, họ sẽ đi chợ rầm rộ hơn, toại nguyện hơn. Ngược lại, kế hoạch của Mourinho chưa chắc được như ý, bởi có sao chỉ chấp nhận đến Old Trafford nếu đội có vé dự C1.

Nhưng cho dù kết quả thế nào, thì trên tất cả, Mourinho đang đi đúng hướng cùng MU, nơi mà ông vì giá trị của đội bóng, sẵn sàng thay đổi bản thân để phù hợp và được lòng CĐV hơn.

MU của Mourinho có thể chưa được như người hâm mộ trông đợi (vì quá khứ quá lẫy lừng), nhưng vẫn mang đến những hi vọng và tin yêu. Như vị thuyền trưởng này nói, Van Gaal để lại cho ông một đội hình "được", nhưng không hạnh phúc và thiếu tự tin. Ông đã tìm cách khắc phục, mang đến làn gió mới. Thứ ông cần thêm cho đội bóng này là tăng sức sáng tạo và thêm bàn thắng!

Ai xông pha đến MU thời hậu Sir Alex đều là thách thức lớn, nên cần một người vừa có uy trên sân nhưng cũng khôn khéo trong ứng xử. "Người đặc biệt" thích hợp hơn cả. Bởi thế mới nói, với Manchester United có Mourinho là điều tốt đẹp nhất! Quỷ đỏ chắc chắn sẽ trở lại, hãy tin vào Jose!

Video MU 2-0 Chelsea:


Lâm Hoàng