- Mesut Ozil quyết định chia tay đội tuyển Đức, sau những ồn ào và được đẩy lên cao trong nỗi ê chề của người Đức tại World Cup 2018. Tiền vệ 29 tuổi cay đắng, thấm thía sự đời.

Bốn năm trước Ozil cùng đồng đội là những người hùng khi tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup. Nhưng tại ngày hội trên đất Nga vừa qua, thầy trò Joachim Low bị loại mất mặt ngay từ vòng bảng, trong đó Ozil cũng chơi rất tệ.

{keywords}
Ozil quyết định chia tay tuyển Đức vì cảm thấy bị phân biệt chủng tộc và không được tôn trọng

Chưa kể, trước đó tiền vệ này dính ồn ào, gây tranh cãi khi cùng đồng đội Ilkay Gundogan chụp ảnh chung cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan. Ozil là một cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Vì điều này, Ozil bị người hâm mộ, các chuyên gia, cựu danh thủ Đức và đặc biệt là LĐBĐ Đức chỉ trích kịch liệt, thậm chí còn yêu cầu tiền vệ này rút khỏi khỏi đội.

Sau những im lặng, Mesut Ozil chính thức lên tiếng về chuyện này cũng như đưa ra quyết định chia tay tuyển Đức sau 92 lần khoác áo, với không ít cảm giác cay đắng.

Tiền vệ Arsenal chia sẻ: "Sau khi cân nhắc qua những chuyện xảy ra gần đây, tôi quyết định không chơi cho tuyển Đức thêm nữa khi bản thân thấy sự phân biệt chủng tôi và quá thiếu tôn trọng.

{keywords}
Bức ảnh khiến Ozil bị chỉ trích gay gắt trước World Cup 2018

Tôi đã từng đầy tự hào và hứng khởi khi khoác áo tuyển Đức nhưng bây giờ thì không còn nữa. Tôi thấy rằng những gì mình làm được từ lần ra mắt vào 2009 đều đã bị lãng quên".

Anh cũng nói rõ thêm về bức ảnh chụp cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: "Đối với tôi, bức ảnh với Tổng thống Erdogan không mang bất kỳ ý nghĩa chính trị nào. Đó chỉ là sự tôn trọng của tôi với người đứng đầu của đất nước gia đình tôi.

Công việc của tôi là một cầu thủ bóng đá, chứ không phải người làm chính trị. Cách LĐBĐ Đức cũng như nhiều người khác đối xử với tôi khiến bản thân không còn muốn mặc áo tuyển Đức nữa.

Ozil cũng đích danh nhắc đến Chủ tịch LĐBĐ Đức, Reinhard Grindel, người muốn biết anh thành vật tế thần sau thất bại World Cup 2018:

"Trong con mắt của  Reinhard Grindel và những người ủng hộ ông ta, tôi là người Đức khi chúng tôi thắng và tôi là dân nhập cư khi chúng tôi thất bại.

Tôi sẽ không làm vật tế thần cho sự bất tài và thiếu năng lực của ông ta".

L.H