- Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chê trách các cầu thủ phòng ngự đã không tranh chấp bóng bổng với Florian Lejeune, dẫn đến bàn thua duy nhất của MU trên sân Newcastle.

Theo Mourinho, tình huống mà đội chủ sân St James Park ghi bàn không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, các cầu thủ MU đã bỏ quên trung vệ Lejeune, để anh thoải mái bật cao đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm.

{keywords}
Mourinho bức xúc với cách chơi phòng ngự của đội nhà

Hàng thủ đội khách bắt đầu rối loạn và Ritchie chớp thời cơ rất nhanh, ghi bàn duy nhất giúp "chích chòe" giành trọn 3 điểm.

Sau thất bại, Mourinho lộ rõ sự thất vọng: "Rõ ràng tình huống đá phạt dẫn đến bàn thua không phải quá nguy hiểm. Các cầu thủ đều có mặt ở vị trí cần thiết, nhưng họ lại không nhảy lên tranh chấp bóng bổng.

Tôi nhớ khoảnh khắc cầu thủ Newcastle bật nhảy đánh đầu, hai thành viên MU đứng nhìn anh ta mà không có chút phản ứng nào.

Cũng hợp lý khi tôi phàn nàn về sự tắc trách khâu phòng ngự. Quả thật, cảm giác hiện tại khá thất vọng.

Chúng tôi đã tập luyện để rèn tính tổ chức trong thi đấu. Mỗi cầu thủ đều có nhiệm vụ của riêng mình và trách nhiệm đi kèm. Chắc các bạn cũng biết ai không nhảy lên tranh chấp ở pha bóng đó.

Newcastle chiến đấu như những con thú hoang. Tôi muốn dành lời khen cho họ. Họ chơi bóng trong thế bị dồn vào chân tường, với tinh thần quyết tâm cực cao.

MU mắc sai lầm, nhưng Newcastle cũng nỗ lực để giữ sạch mành lưới. Đá kiểu này trong 10 tiếng chúng tôi cũng không thể ghi bàn."

Xem video highlights Newcastle 1-0 MU

* Anh Tuấn