- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha rất phấn khởi mời đồng nghiệp Carlos Carvalhal vào phòng họp báo, ngay sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Swansea.

Bị Liverpool đe dọa lấy vị trí thứ hai, MU nhập cuộc rất chủ động và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2 bàn nhờ công Lukaku và Alexis Sanchez.

{keywords}
Mourinho khá hài lòng về 45 phút đầu của MU

Sang hiệp hai, có thời điểm Quỷ đỏ chùng xuống để cho Swansea vùng lên. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành De Gea đã giúp MU giữ sạch mành lưới và đòi lại ngôi vị nhì bảng.

Phát biểu sau trận, Mourinho nói: "Hiệp một diễn ra hết sức hoàn hảo. Có thể thêm một bàn thắng nữa, trận đấu sẽ sớm khép lại và hiệp một này có thể là màn trình diễn tốt nhất của MU kể từ đầu mùa.

Xuyên suốt khoảng thời gian 45 phút đầu, Swansea không thể lên bóng qua vạch giữa sân. Họ cũng không thể tung ra cú dứt điểm nào. Chúng tôi đá pressing va áp sát liên tục để đoạt lại bóng.

Các cầu thủ cũng di chuyển nhiều và chuyền bóng chính xác. Không ít lần các học trò của tôi đứng ở những vị trí tạo ra cơ hội nguy hiểm. MU đã ghi được 2 bàn những lẽ ra phải có thêm ít nhất một pha lập công nữa.

{keywords}
2 bàn thắng sớm giúp Quỷ đỏ dễ thở hơn

Hiệp hai đã diễn ra theo chiều hướng khác. Về sự thay đổi này, có lẽ nên dành lời khen cho HLV Carlos Carvalhal. Ông đã cải thiện chất lượng chơi bóng của Swansea sau giờ nghỉ giữa hiệp.

Mặc dù vậy, các cầu thủ của tôi cũng đánh mất nhịp điệu vốn có, vì 6, 7 người trong số này vừa phải về phục vụ cho ĐTQG. Cường độ thi đấu bị giảm xuống. Chúng tôi để mất bóng dễ dàng hơn và không để pressing đối thủ ở tầm cao.

Swansea có cơ hội để rút ngắn cách biệt nhưng De Gea đã cản phá tuyệt vời. Đó chính là khoảnh khắc của mùa giải. Điểm số lúc này quý như vàng vậy. MU đã giành chiến thắng và chiến đấu hết mình vì vị trí thứ hai trên BXH."

Xem video highlights MU 2-0 Swansea

* Đăng Khôi

Thầy Park tuýt còi: Xuân Trường, Công Phượng hãy... chạy thôi!

Thầy Park tuýt còi: Xuân Trường, Công Phượng hãy... chạy thôi!

Tin và tạo cơ hội là những gì mà HLV Park Hang Seo có thể giúp các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam nói chung và quân của bầu Đức nói riêng cho chặng đường còn lại ở V-League 2018...

"Chấp" Ronaldo, Real Madrid vẫn thắng to nhờ Bale

"Chấp" Ronaldo, Real Madrid vẫn thắng to nhờ Bale

Trong trận đấu mà HLV Zidane cất giữ Ronaldo, Real Madrid vẫn dễ dàng có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Las Palmas nhờ phong độ chói sáng của Gareth Bale, ở vòng 30 La Liga.

Vòng 4 V-League: HAGL kiếm niềm vui, đại chiến ở xứ Thanh

Vòng 4 V-League: HAGL kiếm niềm vui, đại chiến ở xứ Thanh

HAGL vẫn chưa thể có trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay sau 2 trận hoà. Ở vòng 4 Nuti Cafe V-League chiều nay, đội bóng phố Núi tiếp đội đang đứng cuối BXH là tân binh Nam Định.

Messi ghi tuyệt phẩm, Barca trở về từ cõi chết

Messi ghi tuyệt phẩm, Barca trở về từ cõi chết

Tuyệt phẩm sút xa của Lionel Messi ở phút 89 giúp Barca tránh khỏi thất bại muối mặt trên sân của Seville, trong trận đấu ở vòng 30 La Liga rạng sáng nay.

Thổi bay Everton, Man City cách ngôi vương một bước chân

Thổi bay Everton, Man City cách ngôi vương một bước chân

Dễ dàng vùi dập Everton 3-1 ngay trên sân khách, Man City sẽ đăng quang Ngoại hạng Anh sớm trước 5 vòng đấu nếu đánh bại MU trong trận derby Manchester vào ngày 7/4.