- Thuyền trưởng MU cười khẩy vào chiêu trò của Pep Guardiola, cố tình nói sai sự thật hòng đánh lừa ông và học trò trước đại chiến nảy lửa diễn ra vào lúc 23h30 đêm Chủ nhật này, 10/12.

Dù còn kém Man City đến 8 điểm, nhưng MU có sự chuẩn bị tuyệt vời về mặt tinh thần cho cuộc so găng quyết liệt tại Nhà hát của những giấc mơ trong khuôn khổ vòng 16 Premier League.

{keywords}
Mourinho cười nhạo Pep Guardiola dùng chiêu trò trước đại chiến thành Manchester

Không chỉ vậy, thầy trò Mourinho còn gặp thuận lợi hơn đối thủ khi được đá lượt cuối C1 trên sân nhà, trong khi Man City đá sau 1 ngày, lại còn phải bay đến Ukraine, làm khách Shakhtar Donetsk sau khi đã sớm lấy vé đi tiếp.

Trong chuyến đi này, trụ cột David Silva ở lại nhà, và theo Pep Guardiola thì tiền vệ này dính chấn thương và không chắc có thể chiến derby Manchester hay không.

Nhưng Mourinho đã cười khẩy, tin chắc đây chỉ là chiêu trò của "kẻ thù", tương tự như HLV Wenger có Alexandre Lacazette đá bình thường dù trước đó tung tin vắng mặt.

{keywords}
Mùa giải năm ngoái, MU để thua Man City 1-2 trên sân nhà. Tuy nhiên, năm nay Old Trafford là "điểm tựa" cho họ

Khi được hỏi MU liệu có cầu thủ nào dính chấn thương mà hồi phục để đối mặt Man City hay không, Mourinho cho hay: "Bạn muốn sự thật hay muốn thế nào? Dĩ nhiên là sự thật phải không?

Sự thật là Eric Bailly, Michael Carrick không thể, Fellaini có khả năng, Zlatan Ibrahimovic sẵn sàng cao độ, Matic chấn thương nhưng chắc chắn sẽ chơi.

Tôi đang nói sự thật, Matic chấn thương nhưng sẽ ra sân. Không như kiểu những chuyện về Lacazette (của Arseal) hoặc David Silva (Man City)".

Ông nói thêm: "Khi chúng tôi gặp khó khăn (chấn thương), thì vấn đề thực sự là vậy. Còn đối thủ của chúng tôi, họ toàn làm như có vấn đề lớn nhưng rồi mọi người đều xung trận từ đầu".

Tiếp Man City, MU gặp bất lợi lớn khi thiếu vắng trụ cột Paul Pogba mới trở lại sau chấn thương chưa lâu, do tích tắc thiếu kiềm chế để dính thẻ đỏ ở trận MU thắng Arsenal 3-1 tại Emirates.

L.H