- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, MU luôn kiểm soát cuộc chơi trong 90 phút đối đầu Liverpool và xứng đáng giành trọn 3 điểm.

Những khoảnh khắc bùng nổ của "kép phụ" Marcus Rashford đem đến lợi thế dẫn trước 2 bàn cho Quỷ đỏ sau 45 phút đầu tiên.

{keywords}
Rashford ghi cú đúp bàn thắng cho MU

Qua giờ giải lao, Liverpool ào lên tấn công và có được bàn gỡ khi Bailly phản lưới nhà. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đoàn quân HLV Klopp làm được ở hiệp hai.

Giành chiến thắng quan trọng, MU vững vàng ở vị trí nhí nhì bảng, bỏ cách Liverpool 5 điểm. Bầy Quỷ đỏ đang có được tinh thần rất tốt trước cuộc tái đấu Sevilla thuộc khuôn khổ lượt về Champions League giữa tuần tới.

Nói về trận đấu, Mourinho chia sẻ: "Chúng ta có thể tách cuộc chạm trán ra làm hai nửa. MU thuộc về hiệp một và Liverpool đá tốt hơn sau giờ nghỉ. Nhưng trên quan điểm cá nhân tôi, MU luôn tiềm ẩn nguy hiểm và có được 2 bàn xứng đáng trong 45 phút đầu.

Sang hiệp hai, có thể trong phòng bình luận, nhiều chuyên gia sẽ có những quan điểm khác nhau. Theo tôi thì Liverpool kiểm soát bóng tốt, còn MU vẫn biết cách kiểm soát cuộc chơi khi không có bóng.

Đội bóng của tôi luôn bao quát được tình hình. Từ những quả đá phạt, phạt góc hay các tình huống nguy hiểm mà đội khách tạo ra, MU vẫn đứng vững.

{keywords}
Mourinho hạnh phúc với chiến thắng của đội nhà

Đương đầu Liverpool, nếu bạn đá không tốt khi cầm bóng, rắc rối sẽ lập tức ập đến. Sau giờ giải lao, Liverpool đẩy cao đội hình nhưng Quỷ đỏ vẫn kiểm tỏa rất tốt các mũi nhọn của đối phương.

Nếu ai đó nghĩ MU thắng không thuyết phục thì cũng chẳng sao cả. Tôi không bận tâm. Giờ tôi hơi mệt vì còn trận đấu quan trọng vào thứ ba tới.

Tôi không để ý những gì người khác nói. Các học trò đang vui sướng. Bản thân tôi cũng rất hạnh phúc. Thế là đủ!"

Xem video bàn thắng MU 2-1 Liverpool:

* Anh Tuấn