- Các số liệu chỉ ra, thầy trò Mourinho cực ấn tượng sau 14 lượt đấu Premier League mà nếu không thể xưng vương cuối mùa thì Quỷ đỏ chỉ còn biết khóc hờn và... hận Man City mà thôi.

1. Thắng lợi giòn giã 4-2 trên sân Watford vào rạng sáng nay, là đầu tiên trong 1 năm qua, MU ghi được liền tù tì 3 bàn thắng trong hiệp 1 tại Ngoại hạng Anh. Tháng 11 năm ngoái, họ làm điều này vào lưới Swansea (thắng 3-1).

{keywords}
Tỷ lệ MU chiến thắng khi có Pogba trên sân nhiều gấp đôi so với khi anh vắng mặt

Và trong khi MU của Mourinho vẫn bị gắn với những lời chỉ trích "dựng 2 bus 2 tầng", chơi buồn ngủ thì bảng xếp hạng phản ánh một thực tế khác hẳn.

Quỷ đỏ đã ghi được 32 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 8 bàn sau 14 vòng đấu Premier League. Hiệu số +24, một kết quả tốt nhất trong cùng giai đoạn mà MU làm được, kể từ mùa giải 2000/01 (+26), năm mà họ chiến thắng danh hiệu.

Và con số 32 cũng chỉ ra, MU là đội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh mùa này (sau hàng xóm Man City xếp nhất với 40 bàn). Còn nữa, nếu các chân sút không phung phí cơ hội, như Mourinho từng đếm thì họ thậm chí còn ghi được nhiều hơn tổng số Man City có!

2. Một điều thú vị, MU lần lượt có được nhiều hơn Liverpool 7 bàn, Chelsea 8 bàn, Arsenal 9 bàn và Tottenham 10 bàn. MU dữ dội như vậy mà bị gán mác buồn chán, dựng xe bus sao?

{keywords}
Sau bàn thắng hụt trận trước thì Ashley Young đã có cả 1 cú đúp cho MU

Một số ý kiến cho rằng, với sự khác biệt hẳn so với những mùa trước, thời hậu Sir Alex, nếu năm nay Mourinho không thể đưa Quỷ đỏ làm bá chủ bóng đá Anh thì chỉ còn biết khóc hờn!

Sự hay ho ở cuộc đua Premier League là MU đỉnh nhưng Man City của Pep Guardiola còn đỉnh hơn!

Cụ thể, đội chủ sân Etihad đã có 37 điểm sau 13 trận, một số điểm tốt nhất từ trước tới nay của chiến dịch Premier League. Người ta tự hỏi, phải chăng Chúa đã sớm định tân vương?

{keywords}
MU đỉnh nhưng Man City của Pep Guardiola còn đỉnh hơn

3. Để có thể đánh bật gã hàng xóm khỏi thế vững chãi ấy, MU ngoài điểm số thì phải có được khí chất trước các đối thủ trong top 6. Họ bị gán mác "dựng xe bus", chơi chán bởi gặp những  Liverpool, rồi Tottenham, MU yếu thế, chống đỡ vất vả. Sau đó đụng Chelsea thì thua vẫn hoàn thua...

Phía trước Quỷ đỏ là 2 thử thách quan trọng, làm khách Arsenal cuối tuần này và tiếp Man xanh vào tuần sau. Ra oai được ở 2 trận then chốt này, thầy trò Mourinho hoàn toàn có thể làm thay đổi cục diện Premier League.

Sau mùa đầu ngóng chờ Pep Guardiola - Mourinho cùng đại chiến thành Manchester không như ý thì sự so kè của Man xanh vs Man đỏ ở mùa giải năm nay, mới thực sự khiến derby diễn ra vào 6/12 tới đây nóng hơn bao giờ.

Video Watford 2-4 MU:

Lâm Chiêu