- MU vừa là nạn nhân của cơn địa chấn mang tên Bristol ở League Cup. Thất bại tủi hổ này kéo dài thảm họa của Quỷ đỏ với Mourinho.

Video bàn thắng Bristol 2-1 MU:

Mourinho không cam chịu

"Chúng tôi có đến 2 lần dứt điểm vào cột dọc trong hiệp một. Đối thủ Bristol đã có một ngày may mắn", Jose Mourinho bình luận sau trận đấu ở tứ kết League Cup mà MU thua đội hạng Nhất Bristol 1-2.

Trận thua khiến Mourinho không cam chịu. "Xin nhắc lại, chúng tôi dứt điểm trúng cột dọc 2 lần, đã có những cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Họ thực sự may mắn".

{keywords}
MU có trận đấu tệ hại trước Briston

Mourinho là vậy, nếu đội bóng do ông dẫn dắt giành chiến thắng, chiến công sẽ thuộc về bản thân. Ngược lại, đội nhà thất bại thì chắc chắn do đối phương gặp may, hoặc vì một yếu tố khách quan nào đó.

Sự thật là MU đã chơi một trận không tốt hơn đối thủ. Quỷ đỏ không thể kiểm soát thế trận, thiếu khả năng duy trì áp lực, và đặc biệt là kém xa Bristol về tinh thần thi đấu.

Về điều này, Mourinho không thể phủ nhận. "Họ chiến đấu như thể đá trận quan trọng nhất cuộc đời. Họ chiến đấu để tạo ra may mắn. Chúng tôi không thể hiện được tinh thần như vậy".

Mourinho đã không hề xem nhẹ League Cup, giải đấu mà MU là ĐKVĐ khi đến sân Ashton Gate để làm khách của chủ nhà Bristol.

Điều đó thể hiện qua việc ông dùng hàng công rất mạnh, với bộ ba Martial - Ibrahimovic - Rashford. Hỗ trợ cho họ là Pogba. Không phải đội hình mạnh nhất, nhưng những nhân tố mà Mourinho sử dụng vượt xa chất lượng đội hình Bristol.

{keywords}

 Briston đã kéo dài thảm họa của MU và Mourinho

Ở Ashton Gate, nơi hơn 2 vạn người hâm mộ chủ nhà không chờ đợi bất ngờ mà đến xem những ngôi sao của đội khách thi đấu, MU thể hiện qua hình ảnh của Pogba: nặng nề và bất lực, không vượt qua được áp lực của sự kỳ vọng.

Ibrahimovic đã ghi bàn đầu tiên trong mùa giải 2017-18. Nhưng oái oăm đó lại là pha làm bàn ghi dấu việc MU bị đối thủ hạng dưới biến thành cựu vương League Cup.

Thảm họa tiếp tục với Mourinho và MU

Ở Premier, MU mới đây thua 1-2 trong trận derby thành Manchester ngay trên sân nhà Old Trafford, để rồi kém Man City đến 11 điểm.

Khoảng cách ấy khiến giấc mơ đăng quang Premier League lần đầu tiên của MU trong kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson rất khó thành hiện thực.

Khi hy vọng Premier League là rất mong manh, Mourinho muốn thâu tóm toàn bộ các danh hiệu khác. Đếm số Cúp như mùa giải trước dù sao cũng không phải quá tệ.

{keywords}

 Tương lai đầy khó khăn đang chờ Mourinho

Nhưng thảm họa đã theo bước chân MU từ Premier League đến League Cup. Thua một đội bóng đèn từ Championship là điều rất khó chấp nhận.

Không vào nổi bán kết League Cup, Mourinho đang đối mặt với mùa giải tệ hại cùng MU.

Premier League gần như là không thể. Như vậy, Người đặc biệt còn FA Cup và Champions League để tập trung. Liệu có cơ hội nào cho MU ở hai sân chơi còn lại?

Khả năng giành FA Cup là có, dù hiện tại chưa xác định đối thủ của MU. Nhưng Champions League là chuyện không hề đơn giản.

MU gặp Sevilla, một đối thủ khá dễ chịu, nên rộng cửa vòng tứ kết. Tuy nhiên, việc tiến sâu hơn nữa ở Champions League là rất khó. Cách mà Quỷ đỏ thể hiện trong thời gian qua cho thấy, họ có sức mạnh quá khiêm tốn trên mặt bằng châu Âu.

Mourinho giành 3 danh hiệu khác nhau trong mùa giải đầu tiên dẫn MU. Nhưng với đà này, thành tích của ông sẽ suy giảm. Thậm chí, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể rơi vào cảnh trắng tay, qua đó sớm tiễn chân Người đặc biệt khỏi Old Trafford.

Đại Phong