- Đương đầu Tottenham ở bán kết FA Cup, Quỷ đỏ đặt mục tiêu tiên quyết giành chiến thắng, để nuôi hy vọng chinh phục danh hiệu duy nhất ở mùa giải này.

Trong bối cảnh Man City thống trị Ngoại hạng Anh và đăng quang Carabao Cup, Liverpool cùng Arsenal tiến sâu ở cúp châu Âu, FA Cup là danh hiệu duy nhất để MU, Tottenham hay cả Chelsea gỡ gạc lại thể diện, tránh khỏi một mùa trắng tay.

{keywords}
Cả Mourinho và Pochettino muốn gỡ gạc thể diện ở FA Cup

Mourinho đang đứng trước áp lực hơn hẳn người đồng nghiệp Pochettino, bởi sau năm đầu tiên đoạt 2 chức vô địch Europa League và cúp liên đoàn Anh, người hâm mộ Quỷ đỏ còn mong đợi nhiều điều lớn lao.

Tuy vậy, nhiệm vụ đánh bật Tottenham chẳng hề dễ dàng, khi đối thủ quá quen thuộc với sân đấu Wembley và đã từng đánh bại MU 2-0 đầy thuyết phục hồi đầu năm.

Tương quan lực lượng

MU chỉ còn duy nhất trường hợp chấn thương của thủ thành Sergio Romero. Sau khi thay đổi 7 vị trí ở trận gặp Bournemouth, Mourinho hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ gây ấn tượng ra sân từ đầu tại bán kết FA Cup như Rashford, Pogba, trong khi Lukaku, Lingard sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Bên kia chiến tuyến, Kyle Walker-Peters và Danny Rose chưa chắc ra sân vì gặp vấn đề về sức khỏe. Pochettino cũng có trong tay dàn quân cực kỳ thiện chiến để đương đầu MU.

Thành tích đối đầu

MU từng hạ Tottenham với pha lập công duy nhất của Mkhitaryan hồi đầu mùa. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã có màn trả thù ngọt ngào khi khuất phục đối thủ 2-0 tại Wembley.

{keywords}
Cầu thủ MU chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Wembley

Trong 7 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, MU thắng 4 và thua 3 trận. 6/8 trận vừa qua của MU vs Tottenham đều có dưới 2,5 bàn thắng.

Phong độ

Cả MU lẫn Totteham đều có hành trình dễ dàng tiến vào vòng bán kết FA Cup. Quỷ đỏ không mấy khó khăn vượt qua những đội hạng dưới như Derby County và Yeovil.

Sau đó, họ thổi bay Huddersfield cùng Brighton trước khi tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất. Đến hiện tại, MU chưa phải nhận bàn thua nào tại FA Cup mùa này.

Trong khi đó, Spurs cũng chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký như AFC Wimbledon, Newport, Rochdale trước khi chiến Swansea tại tứ kết. Tuy vậy, đoàn quân HLV Pochettino hai lần phải đá lại với Newport và Rochdale sau khi bị cầm hòa trận đầu tiên.

{keywords}
Tottenham từng thắng MU 2-0 hồi đầu năm

Tại Ngoại hạng Anh, MU vừa đánh bại Bournemouth 2-0 trong bối cảnh Mourinho xáo trộn rất nhiều vị trí. Bên kia chiến tuyến, Tottenham chật vật hòa Brighton 1-1 trên sân khách.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling, Young; Matic, Herrera, Pogba; Lingard, Lukaku, Rashford

Tottenham: Lloris; Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele; Son, Alli, Eriksen; Kane

* Anh Thư