- Neymar nuôi tham vọng lên số 1, nhưng chưa kịp lật Messi, Ronaldo thì gặp ngay mối đe dọa nguy hiểm mang tên Kylian Mbappe ở PSG. Chân sút Brazil thậm chí không có tên trong top 10 Cầu thủ xuất sắc nhất 2018 của FIFA.

1. Neymar - Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, một mực bỏ Barca sang PSG, hòng thoát khỏi cái bóng của đàn anh Leo Messi ở Nou Camp tưởng đời lên hương theo tiền bạc, ngờ đâu khó thốt thành lời.

{keywords}
Neymar được nhận định là người có khả năng lật ngôi của Ronaldo, Messi nhất...

Từ chỗ là mối đe dọa cho Ronaldo, Messi, được dự báo "lật ngôi" 2 siêu sao chia nhau vị trí số 10 thế giới suốt 10 năm qua, ở thì tương lai gần, Neymar có thể chẳng bao giờ chạm đến cái ngưỡng ấy.

Trong danh sách 10 ứng viên Cầu thủ hay nhất 2018 của LĐBĐ thế giới (FIFA), tiền đạo 26 tuổi thậm chí còn không có tên, trong khi năm ngoái chỉ xếp sau Ronaldo, Messi, và 2016 thì cũng nằm trong top 5.

Nhìn lại 1 năm qua, Neymar đã trải qua bước lùi trong sự nghiệp. Chấn thương có thể là một phần của lý do, nhưng trên hết Neymar vẫn chưa cho thấy "có cửa" để leo lên số 1, dù giai đoạn đầu chơi ấn tượng, nổ súng đều đặn cho PSG.

Nỗi thất vọng ở Paris không như mơ, cãi vã, choảng nhau với đồng đội Cavani, không nể tài điều binh của HLV trưởng Emery,... Neymar đã để nhiều thứ ngoài chuyên môn chi phối. Anh là Vua ở sân Công viên các Hoàng tử, nhưng sớm được loan báo tìm một lối ra, với tiếng gọi từ La Liga, không phải đội bóng cũ Barca mà là Real Madrid...

{keywords}
Nhưng chân sút 26 tuổi thậm chí không có tên trong top 10 ứng viên Cầu thủ hay nhất 2018 của FIFA 

2. Nhưng hè này nhiều thứ đã đổi khác. Nếu đúng như lời Real Madrid tuyên bố thì đội bóng Hoàng gia không có kế hoạch để đưa Neymar về Bernabeu thay thế Cristiano Ronaldo, dù anh đúng là mẫu siêu sao có hình ảnh để ông trùm Perez hái ra tiền!

Nhà vô địch C1 được cảnh báo, "sẽ rước họa", "sai lầm lớn" nếu vung bộn tiền để ký Neymar khi anh vốn không phải mẫu cầu thủ có tính kỷ luật cao và tinh thần phấn đấu thì cửa nào bì được Ronaldo.

Neymar chơi bóng cừ, thậm chí nhiều trận rất siêu, nhưng anh còn những mối quan tâm khác không thể bỏ: những buổi tiệc tùng ăn chơi tới bến, các người đẹp vây quanh.

{keywords}
Neymar đỏ tình gần đây nhưng sự nghiệp lại không thăng hoa theo

Việc tái hợp với bồ cũ đã chia tay 5 lần 7 lượt, Bruna Mazquerine thời gian qua còn khiến Neymar bận rộn làm mẫu và say trong men tình, nhất là thời gian dưỡng thương, đến nỗi bình phục rồi PSG đề nghị quay trở lại CLB vẫn quyết ở Brazil với người yêu!

Khi Messi, Ronaldo cùng bị loại sớm trong 1 đêm ở nước Nga, ngay tại vòng 16 World Cup 2018, Neymar cũng đã có cơ hội lý tưởng để chứng tỏ cho cả thế giới thấy giá trị của mình.

3. Nhưng tiền đạo Brazil chỉ trụ thêm được 1 trận (thua Bỉ 1-2 ở tứ kết) và dư âm để lại ở ngày hội bóng đá thế giới là trò ăn vạ trên sân, sau đó bị cộng đồng mạng đem ra chế nhạo khắp mọi nơi.

Neymar sau đó bị chính người Brazil chê bai, chỉ trích, trong lúc các đồng đội vốn "xếp sau" ở PSG như Cavani, nhất là Kylian Mbappe đều chơi rực rỡ hơn hẳn.

{keywords}
Neymar rời Barca để thoát khỏi Messi nhưng anh chưa khẳng định được bản thân thì giờ đây gặp mối đe dọa mang tên Mbappe!

Và không phải Neymar là mối đe dọa, chiếm ngôi số 1 của Ronaldo, Messi đang suy yếu, chàng trai trẻ Kylian Mbappe mới là cái tên được dự báo làm được điều ấy.

Thực tế nhà vô địch thế giới đã có tên trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2018 và hoàn toàn có thể chiếm một vị trí cao khi kết quả được công bố chính thức vào tháng 9 tới đây.

Neymar được cho đã thú nhận với Messi rằng cảm thấy hối hận vì đã quyết định đến PSG. Sự hối hận ấy giờ đây thậm chí còn có thể tăng lên khi Mbappe tiến bộ vượt bậc, là nhà vô địch thế giới ở tuổi 19 với những bước chạy vũ bão cùng các kỷ lục, được Vua bóng đá Pele chào đón, khen ngợi.

Neymar sẽ không còn bất khả xâm phạm ở PSG, với một Mbappe đang lên như thế. Báo chí Pháp cho hay, PSG có thể bán Neymar, nhưng quyết giữ Mbappe!

Trong khi người Brazil nói Neymar thế nào? "Đừng nghĩ mình là Pele!".

Mai Nguyễn