- Màn trình diễn chói sáng của Neymar giúp Brazil đánh bại Nhật Bản với tỷ số 3-1, ở trận giao hữu trên đất Pháp, tối 10/11.

Video tổng hợp trận Brazil 3-1 Nhật Bản:

Sức ép khủng khiếp đã được đội bóng áo vàng xanh tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không chỉ tấn công đa dạng và bùng nổ, Selecao còn gặp khá nhiều may mắn khi được hưởng phạt đền ở phút thứ 9. Ở tình huống này, trung vệ Yoshida đã mắc lỗi với pha kéo ngã Fernandinho trong vòng cấm. Các trọng tài đã phải xem lại video quay chậm để quyết định thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Neymar không bỏ lỡ cơ hội đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

6 phút sau đó, Brazil lại gặp may khi trọng tài Benoit Bastien quyết định thổi quả phạt đền thứ 2 ở tình huống Gabriel Jesus ngã trong vòng cấm. Neymar tiếp tục được trao cơ hội sút 11m nhưng ở lần đối mặt thủ thành Kawashima thứ 2, anh đã không thành công khi quyết định thay đổi hướng sút bóng.

Neymar góp công lớn vào chiến thắng của Brazil

Không chỉ chơi hay hơn, Brazil còn gặp nhiều may mắn trong hiệp đấu thứ nhất. Họ đã thoát được bàn thua ở phút 30 trước cú sút hàng rào hiểm hóc của Yoshida. Ở tình huống này, xà ngang đã cứu thua cho đội bóng áo vàng xanh.

Trong bối cảnh Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công, Brazil đã tạo ra khá nhiều pha phản đòn sắc nét. Một trong số đó đã mang về cho họ bàn thắng thứ 3 ở phút 36. Gabriel Jesus là người đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú đệm bóng cận thành sau tình huống chồng cánh sắc nét của bộ đôi Willian - Danilo.

Bước sang hiệp 2, Brazil bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội bóng xứ sở hoa anh đào đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 63 nhờ cú đánh đầu của hậu vệ Tomoaki Makino.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng, Nhật Bản đành phải chấp nhận thất bại 1-3. Sau trận đấu này, Brazil sẽ hành quân tới London dự trận giao hữu với ĐT Anh. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ có cuộc đụng độ Bỉ tại Brugge.

Ghi bàn:

Brazil: Neymar (10'), Marcelo (17'), Gabriel Jesus (36')

Nhật Bản:  Makino (63')

Đội hình xuất phát:

Nhật Bản: Kawashima; Sakai, Yoshida, Makino, Nagatomo; Yamaguchi, Hasebe, Ideguchi; Kubo, Osako, Haraguchi.

Brazil: Allisson, Marcelo, Thiago Silva, Jemerson, Danilo; Casemiro, Giuliano, Fernandinho, Neymar, Jesus, WIllian.

Q.C