- Một mùa giải khốc liệt đang chờ Antonio Conte cùng Chelsea ở phía trước và ngay tối nay (20h00 ngày 6/8), nhà vô địch Ngoại hạng có thể phải nhận cú đấm đau từ Arsenal một lần nữa, ở trận tranh Siêu Cúp Anh.


{keywords}
Wembely một lần nữa chứng kiến thầy trò Wenger cho Conte và Chelsea ôm hận?

Hơn 2 tháng trước, Chelsea đã hụt cú ăn 2 bởi thầy trò Wenger khi để thua 1-2 ở chung kết Cúp FA. Điểm nổi bật từ đó đến nay là sức mạnh và tinh thần chung ở phòng thay đồ Stamford Bridge giảm đi, trong khi đối thủ thì ngược lại - thoải mái, tăng sức mạnh và "giáo sư" Wenger thì tỏ ra cứng rắn, quyết liệt hơn.

Chelsea suy yếu dù có hợp đồng lớn mang tên Morata

Antonio Conte hiện tại không phải là một nhà cầm quân hạnh phúc, nếu không muốn nói là đau khổ. Mặc dù mang được Alvaro Morata về, cứu lại vụ vuột Luaku vào tay MU, nhưng ông được cho vẫn đang tìm kiếm đến... 4 hợp đồng nữa.

{keywords}
Đội hình Chelsea suy yếu khi mất đi 3 trụ cột Hazard, Diego Costa, Matic

Tối nay, The Blues sẽ không ít những lạ lẫm khi đội hình không còn thủ quân chiến thắng John Terry, Matic cũng đã theo Mourinho sang MU, còn Diego Costa còn đó sức mạnh nhưng sớm bị Conte "đuổi". Thêm vào đó, ngôi sao trụ cột Eden Hazard cũng vắng mặt vì chấn thương.

Trong khi đó, Morata cần thời gian thích nghi, chưa kể mùa trước thường xuyên phải dự bị ở Real Madrid. Tân binh Tiemoue Bakayoko đến "giành" vị trí của Matic nhưng lại đang chấn thương. Một bản hợp đồng khác là Antonio Rudiger được đánh giá không có gì nổi bật hơn Nathan Ake...

Bản thân Conte dù được loan tin ký gia hạn tăng lương, nhưng đến giờ điều đó vẫn chưa xảy ra. Như chính thuyền trưởng người Ý thừa nhận: ông sẽ phải đối mặt với mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Arsenal mạnh hơn so với chung kết FA Cup

Ngược lại Conte, dù bị fan phản đối quyết liệt và trải qua mùa giải khó khăn - lần đầu lọt khỏi top 4 thời Wenger, nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn ung dung ký hợp đồng, nhất quyết trụ lại ở Emirates.

{keywords}
Ngược lại Arsenal lại đáng gờm hơn

Tưởng như cá núi rắc rối phía trước thì "giáo sư" đã bình thản giải quyết, có tiền để chi tiêu xây dựng một Arsenal tham vọng, ổn thỏa hơn. Tâm lý của Arsenal đang thay đổi. Alexandre Lacazette đến với bản hợp đồng kỷ lục của CLB - 50 triệu bảng. Và cái chung luôn lớn hơn phần còn lại.

Mesut Ozil và Alexis Sanchez làm mình làm mẩy nhưng Wenger vẫn tự tin khẳng định họ sẽ ở lại, với người thì lên tiếng sẵn sàng ngồi lại đàm phán, trong khi Sanchez được nhìn thấy hôn lên biểu tượng của Arsenal. Không chỉ vậy, Sanchez còn luyện tập rất hăng say.

Ở Arsenal, ít nhất là lúc này chứa bầu không khí lạc quan tích cực. Họ bổ sung 1 hậu vệ trái, 1 tiền đạo và 2 trụ cột vẫn đang hiện diện, cũng như chờ thêm hợp đồng phía trước.

Nhận định:

Mourinho và Ranieri đã mất việc sau khi Chelsea và Leicester City đăng quang giải Ngoại hạng Anh. Conte sẽ bước vào mùa giải mới với đầy áp lực. HLV Wenger cảnh báo The Blues sẽ không thể "bỏ túi" nhiều điểm - 93 điểm như mùa trước mà sẽ bị nhiều đối thủ xâu xé.

{keywords}
Hồi cuối tháng 5, Chelsea ngậm ngùi nhìn Arsenal giành FA Cup sau khi để thua 1-2

Dĩ nhiên, tối nay Wenger cùng học trò sẽ tiên phong bắn hạ Chelsea trước, ở Siêu Cúp Anh (Community Shield). Với tình hình tương quan hiện tại, Pháo thủ hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Lâm Hoàng