- Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca sẽ là cuộc tử chiến thực sự, trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha, trên sân Bernabeu lúc 4h00 ngày 17/8.


Trong lịch sử Siêu Cúp Tây Ban Nha, chưa có đội nào thua sân nhà lượt đi 2 bàn mà có thể ngược dòng. Dù vậy, Barca sẽ quyết một trận sống mái với Real Madrid vì danh dự.

Thông tin lực lượng

Real Madrid không có Ronaldo, tác giả một tuyệt phẩm ở lượt đi. Ronaldo đang nhận án treo giò 5 trận vì hành vi đẩy trọng tài.

{keywords}
Real Madrid và Barca sẽ có cuộc tử chiến đúng nghĩa

Đổi lại, Real chào đón sự trở lại của Modric để tăng sức mạnh và sự linh hoạt cho tuyến giữa.

Barca đã mua Paulinho, nhưng cầu thủ người Brazil sẽ chưa thể thi đấu vì chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký và kiểm tra y tế.

Vào phút cuối, Barca không có đội trưởng Iniesta vì chấn thương. Ngoài ra, trận này Barca không có Vermaelen, Rafinha, Arda Turan và Marlon.

Phong độ và đối đầu

Trong 5 trận Siêu kinh điển gần nhất (tính các trận chính thức), Barca và Real Madrid cùng có 2 chiến thắng, hòa 1.

Real Madrid đang ghi bàn trong 66 trận đấu liên tiếp. Lần gần nhất họ không thể ghi bàn là trận hòa 0-0 với Man City ở lượt đi bán kết Champions League 2015-16.

Barca giữ kỷ lục ghi bàn trong 24 trận Siêu kinh điển liên tiếp.

Messi đã ghi đến 14 bàn thắng trên sân Bernabeu. Không ai làm tốt hơn anh.

Chiến thuật

Nhân sự đang là một vấn đề khiến HLV Valverde đau đầu. Không Iniesta, Andre Gomes có thể được sử dụng ở hàng tiền vệ, trong sơ đồ 4-3-3.

Ngoài ra, sau khi Deulofeu gây thất vọng trận lượt đi, Valverde có thể dùng Denis Suarez ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Trong khi đó, HLV Zidane nhiều khả năng sẽ chọn giải pháp 4-4-2, tăng cường nhân sự ở tuyến giữa khi không có Ronaldo.

Trong lối chơi 4-4-2, Isco sẽ là nhân tố linh hoạt. Khả năng di chuyển của anh có thể giúp Real từ 4-4-2 chuyển sang vận hành theo kiểu 4-3-1-2.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-4-2): Keylor Navas - Dani Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos, Isco - Bale, Benzema.

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Aleix Vidal, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Andre Gomes - Messi, Luis Suarez, Denis Suarez.

Nhận định

Mất Ronaldo không phải vấn đề lớn với Real Madrid. Họ thắng MU ở Siêu Cúp châu Âu mà không cần đến Ronaldo. Ở lượt đi, sau khi mất Ronaldo, Real vẫn ghi thêm bàn thắng.

Với lợi thế đang có, Real sẽ không tấn công, mà chủ động đá chậm và chờ cơ hội phản công. Một trận Siêu kinh điển không dễ dàng với Barca.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp Real 1/2

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: Real thắng 3-2

ĐP