- Hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức, Arsenal xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số 6-5 ở loạt luân lưu cân não, trong khuôn khổ ICC 2018 rạng sáng nay.

Ở trận đấu cuối cùng tại ICC 2018, tân HLV Unai Emery có trong tay lực lượng gần như tốt nhất. Dù vậy, những cầu thủ mới tập trung trở lại như Lichtsteiner, Xhaka hay Lucas Torreira đều không ra sân vì chưa đạt thể lực tốt nhất.

Trong đội hình xuất phát, cựu HLV của PSG tiếp tục để Mesut Ozil đá chính cùng Mkhitaryan và tân binh Guendouzi trên hàng tiền vệ. Người đá cao nhất trên hàng công Arsenal vẫn là tiền đạo Aubameyang.

{keywords}
Chelsea mở tỷ số từ rất sớm

Bên phía Chelsea vẫn chưa có sự trở lại của những ngôi sao vừa tham dự World Cup 2018. Vì vậy, tân HLV Maurizio Sarri không có sự thay đổi đáng kể so với màn đụng độ Inter Milan trước đó.

Thế trận cởi mở giúp Chelsea có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. Người ghi bàn mở tỷ số cho The Blues là trung vệ Antonio Rudiger với cú đánh đầu từ quả phạt góc của Fabregas.

Tỷ số đáng lẽ được gia tăng cho The Blues ở phút 14 nếu như tiền đạo Alvaro Morata không vô duyên khi cú sút không đủ khó để hạ gục Petr Cech.

Không những vậy, tới phút 24, tiền đạo Morata lại gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt thủ thành người CH Séc.

{keywords}
Morata tiếp tục vô duyên trong màu áo Chelsea, cơ hội ngon ăn trên chấm 11m tiền đạo người Tây Ban Nha cũng không đánh bại được Cech

Sau giờ giải lao, Arsenal là đội cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng thi đấu rất bế tắc trước hàng thủ kiên cố của Chelsea. Phải tới khi The Blues thay đổi phần lớn đội hình thi đấu, Pháo thủ mới tạo ra một số tình huống đáng chú ý.

Tưởng chừng Chelsea có được chiến thắng trước Arsenal thì vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, tiền đạo vào sân thay người, Alexandre Lacazette tận dụng thành công cơ hội với cú đệm bóng cận thành dễ dàng gỡ hòa 1-1. Kết quả này buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng cân não.

{keywords}
Arsenal ăn mừng chiến thắng trước Chelsea ở loạt luân lưu

Ở màn "đấu súng", cả Chelsea và Arsenal đều cho thấy khả năng dứt điểm cực tốt khi thành công ở cả 5 lượt sút đầu tiên. Nhưng tới lượt sút thứ 6, Petr Cech đã cản phá thành công cú sút của Loftus-Cheek, trong khi Alex Iwobi đánh bại thủ thành Bulka. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 6-5.

Bàn thắng
Arsenal: Alexandre Lacazette (90')
Chelsea: Antonio Ruediger (5')

Đội hình thi đấu
ARSENAL (4-3-3): Petr Cech; Hector Bellerin (Chambers 80'), Shkodran Mustafi, Sokratis Papastathopoulos, Sead Kolasinac (Maitland-Niles 70'); Emile Smith-Rowe (Iwobi 63'), Mohamed Elneny, Matteo Guendouzi; Henrikh Mkhitaryan (Nelson 71'), Pierre-Emerick Aubameyang (Lacazette 71'), Mezut Oezil.
CHELSEA (4-3-3): Willy Caballero (Bulka 78'); Cezar Azpilicueta (Zappacosta 63'), Antonio Rudiger (Ampadu 63'), David Luiz (Christensen 46'), Marcos Alonso (Emerson 63'); Jorginho (Loftus-Cheek 78'); Ross Barkley (Bakayoko 78'), Cesc Fabregas (Drinkwater 46'); Pedro (Moses 63'), Alvaro Morata (Abraham 63'), Callum Hudson-Odoi (Piazon 86').

Bảng xếp hạng ICC 2018:

{keywords}
 

Thiên Bình