- Dù phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 do Pique bị thẻ đỏ nhưng Messi và các đồng đội vẫn dễ dàng giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Olympiacos, ở lượt trận thứ 3 bảng D Champions League 2017/18.

Cơn mưa nặng hạt trút xuống sân Nou Camp trước giờ bóng lăn không ảnh hưởng nhiều đến quyết tâm cũng như lối chơi tấn công sở trường của Barca. 
Trước sức ép liên tục mà Barca tạo ra, hàng phòng ngự của Olympiacos cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 18 của trận đấu. Từ đường chuyền bổng khá hay của Busquets, Deulofeu căng ngang từ cánh phải và vô tình Nikolauo đã đá phản lưới nhà giúp đội chủ sân Nou Camp mở tỉ số trận đấu.
{keywords}

Messi ăn mừng chiến thắng với đồng đội

Thừa thắng xông lên, đoàn quân của HLV Valverde tiếp tục làm chủ cuộc chơi với rất nhiều sóng gió tạo ra trước khung thành của đội bóng đến từ Hy Lạp. Như mọi khi, Messi vẫn là nhân tố chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội bóng xứ Catalunya.

Cuối hiệp một, trung vệ Pique của Barca đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì dùng tay ghi bàn và bị đuổi khỏi sân.

Dù phải chơi thiếu người nhưng Barca vẫn làm chủ trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội so với Olympiacos, 63% so với 37%. Những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra cũng áp đảo so với đội khách. 

Phút 61, Barca được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm với góc sút rộng. Messi thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của ngôi sao người Argentina ở các cúp châu Âu.

Không chỉ trực tiếp lập công, Messi còn kiến tạo cho đàn em Lucas Digne ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ sân Nou Camp ở phút 64.

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, Barca chủ động chơi chùng xuống, cũng bởi vậy mà Olympiacos mới có cơ hội ghi bàn danh dự ở phút 89. Dimitrios Nikolaou đã lập công để chuộc tội với cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục Stegen. 

Thắng trận 3-1, Barca vững ngôi đầu bảng D sau 3 trận toàn thắng cùng 9 điểm có được. Chỉ cần thêm 3 điểm nữa là thầy trò HLV Valverde sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Ở trận đấu cùng bảng, Juventus có cuộc lội ngược dòng thành công sau khi để Sporting dẫn trước. Pjanic và Mandzukic là những người mang về 3 điểm nhọc nhằn cho "Bà đầm già" thành Turin.

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Xếp hạng bảng D sau lượt trận thứ 3
{keywords}
Kết quả loạt trận rạng sáng 19/10 (giờ VN)

Ghi bàn: Nikolaou (18', phản lưới), Messi (61'), Digne (64') - Nikolaou (89')

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Digne, Paulinho, Busquets, Iniesta, Messi, Luis Suarez, Deulofeu.
Olympiacos: Proto, Elabdellaoui, Botia, Nikolaou, Koutris, Gillet, Romao, Zdjelar, Carcela-Gonzalez, Odjidja-Ofoe, Androutsos.

Thẻ đỏ: Pique (42')

Q.C