- Paul Pogba muốn làm đội trưởng mới MU, Mourinho đặt cược Ronaldo biến điều "không thể thành có thể" là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 8/5.

Pogba muốn làm đội trưởng mới MU

MU chuẩn bị công bố tân đội trưởng, khi Michael Carrick treo giày vào cuối mùa. Theo báo chí Anh, Mourinho cân nhắc giữa Matic và De Gea, trong đó nghiêng về cựu tiền vệ Chelsea hơn. Tuy nhiên, Paul Pogba đã đánh tiếng muốn được giao trọng trách ấy.

{keywords}
Paul Pogba muốn được làm đội trưởng mới MU

Thực tế, trước khi xảy ra mâu thuẫn thầy trò, Pogba từng được ông thầy người Bồ tin tưởng cho đeo băng đội trưởng ở 2 trận gặp Basel tại vòng bảng Champions League, rồi khi MU đá với Burnley, Southampton, Everton và Derby tại Premier League.

Bất chấp những tin đồn ra đi vào mùa hè, Pogba đã đề cập đến vinh dự được làm thủ quân MU cũng như cho rằng, bản thân có nhiều cải thiện trong mùa giải thứ 2 ở Old Trafford.

Tiền vệ Pháp được bầu là Cầu thủ hay nhất tháng 4 của MU, sau khi ghi bàn vào lưới Man City cũng như Arsenal và đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Quỷ đỏ vào chung kết FA Cup (thắng Tottenham 2-1).

Pogba bỏ lỡ 2 tháng vì chấn thương cùng thời gian căng thẳng với Mourinho, nhưng chơi tốt hơn thời gian gần đây. Theo Pogba, mùa 2 của anh ở MU tốt hơn năm ngoái.

"Tôi đã gặp chấn thương khá nặng và lỡ không ít trận đấu và giờ thì tốt hơn nhiều rồi. Bằng chứng là tôi có nhiều pha hỗ trợ hơn. Tôi không dội xà ngang hay cột dọc như mùa trước. Tôi góp sức trong một số bàn thắng. Vì thế mà tôi hạnh phúc.

Thật tốt khi HLV tin tưởng vào bạn và mọi người trong đội. Thật vinh dự khi được đeo chiếc băng đội trưởng, mặc chiếc áo MU và chơi bóng ở Old Trafford. Tôi ở đây từ lúc còn trong Học viện, và được chơi cho đội 1 là một giấc mơ. Tôi đã làm được, nên tôi rất tự hào".

Mourinho đặt cược vào Ronaldo

Thuyền trưởng MU tin tưởng rằng, Bồ Đào Nha có cơ hội ở World Cup mùa hè này bởi vì sự hiện diện của Cristiano Ronaldo.

{keywords}
Mourinho và Ronaldo lúc còn tình thầy trò thắm thiết ở Real trước khi mâu thuẫn không nhìn mặt nhau

Đội bóng quê hương của Jose Mourinho chưa bao giờ vô địch World Cup nhưng đã lần đầu vô địch Euro 2016. Chức vô địch thế giới cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập huy chương đồ sộ của siêu sao người Bồ.

Ở cấp CLB, Ronaldo có 4 lần giơ cao cúp C1, 5 lần rinh Quả bóng vàng - ngang với Messi. Lúc còn chơi cho MU, chân sút số 7 cũng 3 lần vô địch Premier League, giành FA Cup cũng như FIFA Club World Cup.

Bất kể mâu thuẫn trong giai đoạn cuối làm việc cùng nhau tại Real Madrid, thì lúc này đây Mourinho tin rằng, một khi Bồ Đào Nha nắm trong tay cơ hội khi mà ở đó có đội trưởng Ronaldo.

"Tuyển Bồ Đào Nha rất thú vị ở World Cup 2018 này đấy. Nếu không có Ronaldo, điều đó là không thể. Nhưng một khi có cậu ấy thì không gì là không thể.

Tôi tin rằng, Argentina cũng thế. Họ sẽ không phải là một ứng cử viên nếu vắng Messi. Nhưng một Argentina với Messi, đó là ứng cử viên nặng ký".

L.H