- Mourinho tuyên bố Pogba ở đẳng cấp khác và cách MU ngược dòng thắng 4-1 Newcastle khiến chiến lược gia người Bồ phấn khởi, tự tin và không quên bắn tiếng đến Man City của Pep Guardiola.

1. Premier League vòng 12 diễn ra thật tưng bừng, nhộn nhịp với trận thắng "mở hàng" 2-0 của Arsenal ở derby London với Tottenham, để sau đó những Man City, Chelsea, Liverpool và MU lần lượt ca khúc khải hoàn.

Pogba trở lại, lại thêm Ibrahimovic bình phục khó tin, MU giải quyết được mọi vấn đề, Mourinho không thể hỉ hả hơn

Đáng chú ý là ở trên sân Old Trafford, MU với sự trở lại của những hảo thủ Paul Pogba, Ibrahimovic sau chấn thượng nặng, và cái cách MU chơi bóng sau khi bị ngã ngựa trước Chelsea lượt trước đó. Một thắng lợi khiến thuyền trưởng Mourinho như trẻ ra mấy tuổi, đầy phấn chấn hướng đến chặng đường phía trước.

MU đã để Newcastle vượt lên trước, nhưng trong ngày Nhà hát của giấc mơ dành để chào đón trở lại cầu thủ Quỷ đỏ MU đặc biệt "nhớ" suốt 2 tháng qua: Paul Pogba, đội bóng của Mourinho đã chơi khác hẳn.

Không ai khác chính Pogba "dọn cỗ" để Martial gỡ hòa 1-1, và sau đó anh còn tự mình ghi 1 bàn tạo cách biệt lên 3-1 cho MU. Chưa dừng lại ở đó, một MU có Pogba trên sân, giúp Lukaku cũng chấm dứt những ngày ác mộng không bàn thắng, ấn định kết quả chung cuộc 4-1 cho đội nhà.

2. Những gì MU gặt được trước Newcastle không chỉ là 3 điểm, mà còn giải quyết được rất nhiều điều, đặc biệt gánh nặng tâm lý cho cả thầy lẫn trò. Lần này, kỳ nghỉ quốc tế thực sự có ý nghĩa với Mourinho và học trò, sau khi cựu HLV Chelsea chịu cảm giác bẽ bàng ở Stamford Bridge thêm một lần nữa.

Hinh ảnh trở lại đầy mạnh mẽ của Pogba sau 2 tháng được tiền vệ này đăng tải trên trang cá nhân. Anh dành tặng bàn thắng cho những nô lệ ở Libya

Trong niềm hân hoan, Mourinho ca ngợi trò cưng Pogba"một đẳng cấp khác", góp công lớn làm nên một MU chơi bóng khiến ông hài lòng. Có thể thấy chiến lược gia này đã khổ sở và bất lực thế khi, với một tuyến giữa MU thiếu chiều sâu tấn công khi vắng tiền vệ người Pháp, nên việc ông dùng mỹ từ như thế cũng là dễ hiểu.

"Tôi hài lòng với 3 điểm, với những gì MU thể hiện sau khi bị Newcastle ghi bàn trước. Đội đã có phản ứng nhanh, đầy tích cực, không chút hoảng loạn và rõ ràng sự trở lại của các cầu thủ từ chấn thương luôn là một điều tốt đẹp, đặc biệt với Ibrahimovic, người đã gặp phải chấn thương nặng (được tiên liệu phải nghỉ đến hết năm).

Paul Pogba ở một đẳng cấp khác. Cậu ấy ảnh hưởng đến lối chơi của MU. Paul cùng Matic đã kết hợp cùng nhau rất tuyệt hồi đầu mùa giải và là động lực cho đội bóng. Vừa qua, MU đã phải trải qua những trận đấu khó nhằn mà không có những trụ cột quan trọng.

Giờ hãy cùng chờ xem liệu chúng tôi có thể vượt qua giai đoạn Giáng sinh với lực lượng hiện có. Càng có thêm cầu thủ thì sẽ càng tốt cho bản thân tôi và MU".

Mourinho cùng MU tự tin hướng đến chặng đường phía trước

3. Sau vòng 12, dù lấy lại vị trí số 2 thì khoảng cách giữa MU và Man City vẫn là 8 điểm, không dễ để "đánh bật" một đội bóng của Pep đang cho thấy sức mạnh đáng gờm. Nhưng đường đưa còn rất dài, và Mourinho không có lý do gì để không lạc quan. Thậm chí ông còn tự tin, MU có thể thách thức trên mọi mặt trận ở giải năm nay.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu. Chúng tôi chỉ chạm trán Man City 2 lần trong một mùa giải (không kể những cuộc đụng độ có thể xảy ra ở các lịch thi đấu chưa biết trước). Trong những trận đấu này, chúng tôi sẽ cố gắng lấy điểm".

Ông nói thêm: "Mọi người có thể nói những gì mình muốn, chúng tôi có lúc ghi bàn, có khi không. Nhưng chúng tôi luôn luôn ngủ ngon, vì khi bạn đã cống hiến tất thảy rồi thì không có gì để cho thêm nữa".

Hẳn nhiên, với tinh thần lạc quan phơi phới, Mourinho mong sẽ không phải "im miệng", bởi như chính ông cho hay, khi Pogba dính chấn thương, dù biết anh ảnh hưởng nhiều đến đội bóng, nhưng "tôi phải im miệng", không ca cẩm, thay vào đó tìm giải pháp để giải quyết, đối phó với tình hình...

Không chỉ Mourinho, những ai yêu mến MU đều mong chấn thương hãy tránh xa các cầu thủ thân yêu của họ... Một ước mong chung của bất cứ cầu thủ, HLV, đội bóng và fan hâm mộ nào...

Video tổng hợp trận MU 4-1 Newcastle:

Lâm Hoàng