- Real Madrid đã ngược dòng hạ Bayern Munich 2-1, dù Ronaldo gần như mất tích, với dấu ấn chiến thuật xuất sắc của Zidane.

Ronaldo tàng hình sau siêu kỷ lục

Cristiano Ronaldo vừa chinh phục cột mốc mới: trở thành cầu thủ có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Champions League.

{keywords}
Ronaldo có trận đấu mờ nhạt

Trên sân Allianz Arena, Real Madrid vượt qua Bayern Munich 2-1, và Ronaldo có 99 trận thắng cùng các CLB mà anh thi đấu (MU và Real Madrid). Kỷ lục cũ là 98 chiến thắng của Iker Casillas (Real và Porto).

Tuy nhiên, cột mốc ấy lại gắn với một trận đấu tệ hại của Ronaldo.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có hành động nổi giận với đồng đội Keylor Navas, vì sai lầm dẫn đến bàn thua đầu trận.

Nhưng nếu so về mức độ đóng góp trong cả trận đấu, Ronaldo không thể sánh với Keylor Navas. Cả trận, CR7 không tham gia nhiều vào chiến thuật.

Ronaldo thậm chí không thể thực hiện cú sút chính xác nào về khung thành Bayern Munich, đội bóng mà anh từng ghi 9 bàn trong 6 lần đối đầu trước đó.

{keywords}
Zidane là phù thủy trên ghế huấn luyện của Real Madrid

Áp lực từ Salah có lẽ đã khiến cho Ronaldo không còn thoải mái để thi đấu.

Trước trận đấu, Ronaldo nghe nói quá nhiều về Salah, người có khả năng nhất để lật đổ anh trong cuộc đua Quả bóng Vàng.

Sau khi ghi 31 bàn ở Premier League - bằng với những gì tốt nhất mà Ronaldo làm được khi còn khoác áo MU, Salah tiếp tục bùng nổ ngoạn mục trên sân chơi Champions League.

Ronaldo đã buộc phải suy nghĩ về Salah, khi yêu cầu các đồng đội hỗ trợ để ghi bàn. Chính vì thế, anh không còn thoải mái để chơi bóng.

Zidane là phù thủy của Real Madrid

{keywords}
Asensio là khác biệt mà Zidane tạo ra trước Bayern Munich

Ngôi sao sáng nhất là Ronaldo mờ nhạt, gần như vô hại trước khung thành Bayern Munich.

Dẫu vậy, bên cạnh việc may mắn (đối thủ lần lượt mất Robben rồi Boateng vì chấn thương; trước trận không có Vidal và Alaba), Zidane là sự khác biệt lớn nhất để Real Madrid ngược dòng.

Ban đầu, Zidane không sử dụng Benzema lẫn Bale. Ông chọn Isco và Lucas Vazquez để hỗ trợ Ronaldo, đồng thời tập trung vào khả năng kiểm soát nơi trung tuyến.

Zidane đã giúp Real Madrid có sự cân bằng tốt, sau khi bộc lộ những sai lầm cá nhân dẫn đến việc Bayern Munich mở tỷ số (Marcelo mất vị trí, Navas phán đoán sai tình huống).

Trong đó, hiệp 2 thực sự là khoảng thời gian mà Zidane cho thấy ông là một phù thủy trên băng ghế kỹ thuật.

{keywords}
Real Madrid đang có lợi thế để hướng đến chung kết

Bằng việc rút Isco để tung Asensio vào sân sau giờ nghỉ, Zidane đã mang đến một Real Madrid rất khác. Zizou muốn khai thác tối đa sức mạnh tấn công của Lucas Vazquez và Asensio, cũng như nhờ đó mà che lấp hạn chế phòng ngự của các hậu vệ biên.

Real Madrid thu về hiệu quả gần như ngay lập tức. Asensio đã ghi bàn quyết định, sau khi anh và Lucas Vazquez phối hợp như đá tập trong một pha phản công nhanh.

Chưa thể nói trước điều gì, khi trận lượt về hứa hẹn căng thẳng và bất ngờ. Nhưng với khả năng tạo ra phép màu của Zidane, Real Madrid có cơ sở để mơ về danh hiệu Champions League mùa thứ 3 liên tiếp.

Khi ấy, hẳn là Ronaldo muốn một cuộc so tài trực tiếp với Salah, để quyết định ai mới là số 1 thế giới.

Đại Phong

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

Xem video bàn thắng Champions League tại đây

VietNamNet cập nhật link xem video tổng hợp các trận đấu ở vòng bán kết UEFA Champions League 2017/18.

MU trao lại áo số 7 cho Ronaldo, Real đẩy nhanh ký Salah

MU trao lại áo số 7 cho Ronaldo, Real đẩy nhanh ký Salah

Sanchez lo MU sẽ trao lại áo số 7 cho Ronaldo, Real Madrid dùng Bale đẩy nhanh đàm phán với Liverpool hòng sớm có được "Vua Ai Cập" Mohamed Salah...

Fred cập bến MU, Chelsea từ chối bán Morata

Fred cập bến MU, Chelsea từ chối bán Morata

Tiền vệ người Brazil - Fred đang trên đường đến Old Trafford để thay vị trí Carrick. Lãnh đạo Chelsea khẳng định sẽ không bán những tân binh gây thất vọng mùa rồi như Morata hay Bakayoko...

Bầu Tú thôi đua PCT VFF: Thoả nguyện bầu Đức, HAGL yên tâm đá V-League!

Bầu Tú thôi đua PCT VFF: Thoả nguyện bầu Đức, HAGL yên tâm đá V-League!

Bầu Tú công bố quyết định rút đua Phó Chủ tịch VFF vào tối qua. Bầu Đức đã thoả nguyện ngăn bầu Tú ôm nhiều ghế, HAGL yên tâm đá V-League mà không ngại ông chủ đòi bỏ giữa chừng.