- Một chiếc thẻ đỏ oan uổng, 2 bàn thắng việt vị, thông qua trọng tài, UEFA đã giết Bayern Munich để trao chiếc vé vào bán kết cho Real Madrid.

"Người hùng" Viktor Kassai

Sau 2 cú đúp liên tiếp, Cristiano Ronaldo đã ghi hat-trick vào lưới Bayern Munich. Ngôi sao người Bồ Đào Nha biến thủ môn Manuel Neuer trở thành một trong những nạn nhân lớn nhất của anh ở sân chơi châu Âu.

{keywords}
Ronaldo lập hat-trick cho Real Madrid

Trong 3 lần gần nhất gặp Bayern Munich, Ronaldo đã ghi đến 7 bàn. 4 trong đó diễn ra trên đất Đức (lần trước là cú đúp mùa 2013-14).

Nhưng Ronaldo không phải người hùng của Real Madrid trong trận lượt về tứ kết Champions League. Ở Bernabeu, Viktor Kassai mới là nhân tố làm nên chiến thắng cho đội chủ nhà.

Viktor Kassai là ai? Vị trọng tài 41 tuổi đến từ Hungary.

Sau khi thua 1-2 trong trận lượt đi trên sân nhà tuần trước, Bayern Munic đến Bernabeu với tinh thần rất cao. Hùm xám làm chủ cuộc chơi, đã có thế trận và kết quả như ý muốn.

Cho đến phút 80, Bayern dẫn 2-1 và tinh thần rất hưng phấn. Đội quân của HLV Carlo Ancelotti ép sân toàn diện, khiến Real không thể lên bóng đến vạch giữa sân.

Bayern muốn giải quyết trận đấu ngay trong giờ thi đấu chính thức. 1 bàn thắng nữa sẽ đưa Hùm xám đi tiếp. Khi ấy, nếu không muốn bị loại, Real buộc phải ghi được tối thiểu 2 bàn.

Giữa muôn vàn sức ép, Real được trọng tài Kassai ra tay ở phút 84. Arturo Vidal có một cú cắt bóng rất chính xác, để rồi nhận chiếc thẻ vàng thứ hai từ ông trọng tài người Hungary, đồng nghĩa với việc anh bị đuổi khỏi sân.

{keywords}
Nhưng Vua Kassai mới là ân nhân, người hùng của Kền kền

Vidal không hề chạm đối phương, và anh phá bóng hợp lệ. Nhưng Kassai thích thì rút thẻ thôi!

Bayern chỉ còn 10 người, trong khi Real đá với 13 người. Cùng với 11 nhân tố trong đội hình, Kassai là cầu thủ thứ 12, trong khi khán giả trên sân Bernabeu là cầu thủ thứ 13.

Dẫu vậy, Bayern vẫn đá rất tốt trong những phút cuối giờ thi đấu chính thức, và nửa đầu hiệp phụ. Thế trận cân bằng, và nhà vô địch nước Đức muốn đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu. Đó là giải pháp tốt nhất, vì họ không thể đôi công khi thiếu người.

Khi Real bất lực, một lần nữa người hùng Kassai lên tiếng. Ronaldo dứt điểm vào lưới Neuer trong tư thế việt vị. Bàn thắng được công nhận, khiến Bayern gần như chỉ biết buông xuôi. Họ có thể chống được chủ nhà, nhưng không thể lường được những tiếng còi méo từ trọng tài.

Việc Ronaldo hoàn tất hat-trick, và Asensio ấn định chiến thắng 4-2 là hệ quả tất yếu. 13 đánh 10, không thể không thắng áp đảo. Nhưng ngay cả bàn thứ 3 của Ronaldo cũng là việt vị, khi anh di chuyển xuống trước so với pha chuyền bóng của Marcelo.

Sự dối trá đến tận cùng

Không chỉ có những quyết định kể trên, người hùng Kassai còn giúp Real ở một điểm nhấn khác: không đuổi Casemiro.

{keywords}
2/3 bàn thắng của Ronaldo được ghi ở tư thế việt vị

Phút 40, Casemiro phạm lỗi nặng với Vidal và chiếc thẻ vàng là điều buộc phải rút ra. Có thiên vị đến mấy cũng không thể trắng trợn bỏ qua tình huống này.

Khi Casemiro  đốn ngã Robben trong vòng cấm ở phút 51, tiền vệ người Brazil thoát khỏi chiếc thẻ vàng thứ 2. Chưa hết, chỉ ít phút trước khi Vidal phải rời sân, Casemiro đạp chân Robben nguy hiểm và vẫn không có thẻ.

Casemiro thoát việc bị truất quyền thi đấu đến 2 lần. Ngược lại, Vidal bị trừng phạt bởi một lỗi không hề tồn tại.

Có hay không việc UEFA đứng sau lưng những quyết định mang tính sai lầm có hệ thống, gây bất lợi cho Bayern? Chắc chắn là có.

Từ vài mùa giải gần đây, Real có mối liên hệ mật thiết với UEFA. Đó là lý do mà trong 8 vòng đấu thuộc giai đoạn knock-out gần nhất, Real luôn bốc được những lá thăm đá lượt về sân nhà. Lần duy nhất họ đá lượt về sân khách là vòng 1/8 mùa này, trước Napoli chưa bao giờ biết mùi tứ kết Champions League.

{keywords}
Bayern bị loại với đầy vị mặn đắng

Mùa này, Atletico đã vào tứ kết, cùng với 1 trong 2 đội của cặp Dortmund - Monaco. Tất cả đều không có danh tiếng lớn. Riêng Barca chưa rõ có lật ngược tình thế trước Juva hay không.

Chính vì thế, UEFA cần phải để Real vào bán kết. Bayern Munich là một CLB mạnh và có truyền thống. Nhưng Real mới là đội bóng có giá trị thương mại cao nhất thế giới, và có lượng theo dõi Facebook đông đảo nhất, hơn 101,45 triệu (Bayern chỉ là 41,7 triệu).

Để Real vào bán kết, nghĩa là UEFA thu được rất nhiều tiền, nhờ tương tác cao hơn. Một tổ chức mà cựu chủ tịch ăn hối lộ, mất ghế và bị đề nghị tống vào tù (Platini), thì còn điều gì không dám để kiếm tiền!

Kim Ngọc

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Cup C1 hôm nay 19/4

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp Cup C1 hôm nay 19/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai với tâm điểm là lượt về vòng tứ kết Champions League.

Kết quả bóng đá Cup C1 hôm nay 19/4

Kết quả bóng đá Cup C1 hôm nay 19/4

 Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất. Mà tâm điểm là 2 cặp tứ kết lượt về Champions League 2016/17.

Ronaldo "nổ" hat-trick, Real đá bay Bayern khỏi Cup C1

Ronaldo "nổ" hat-trick, Real đá bay Bayern khỏi Cup C1

Dù liên tục bị Bayern dẫn trước và phải đá hiệp phụ, nhưng Real đã có được chiến thắng xứng đáng 4-2 nhờ cú hat-trick đẳng cấp của Cristiano Ronaldo. 

Bị loại tức tưởi, Ancelotti nổi điên với trọng tài

Bị loại tức tưởi, Ancelotti nổi điên với trọng tài

HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng công kích trọng tài Viktor Kassai, với những quyết định sai lầm dẫn đến việc Bayern bị Real loại khỏi vòng tứ kết Champions League.

Pique "cạn lời" khi xem Ronaldo ghi 2 bàn ở thế việt vị

Pique "cạn lời" khi xem Ronaldo ghi 2 bàn ở thế việt vị

Đoạn băng quay chậm cho thấy, cả 2 pha lập công của Ronaldo trong hiệp phụ đều ghi ở thế việt vị. Chứng kiến những sai lầm "chết người" của tổ trọng tài, trung vệ Pique đã phản ứng trên trang Twitter cá nhân.

Dập tắt hiện tượng Leicester, Atletico thẳng tiến bán kết

Dập tắt hiện tượng Leicester, Atletico thẳng tiến bán kết

Chiến thuật hợp lý giúp Atletico Madrid có được trận hòa 1-1 trên sân của Leicester, qua đó thẳng tiến vào bán kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.