- Một mình Ronaldo chấp cả đội MU, phản ánh nỗi thống khổ của Mourinho khi tổng số bàn thắng của Quỷ đỏ ghi được trong năm 2018 tại Premier League còn thua cả chân sút Real.

Ronaldo quả nhiên thật đáng sợ, không dễ dàng buông xuôi bất kể tuổi tác lẫn hoài nghi và sức ép. Anh đã bắt đầu mùa giải mới với những rắc rối (bị treo giò 5 trận vì đẩy trọng tài ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với Barca), nghĩa là phải đến vòng thứ 5 La Liga siêu sao người Bồ mới có thể xỏ giày xung trận.

{keywords}
Ronaldo ghi 17 bàn ở La Liga kể từ tháng 1 đến nay, hơn cả đội MU - 15 bàn ở Premier League

Sau đó là một giai đoạn hạn hán đến nỗi khép lại 2017, chân sút đã chạm ngưỡng 33 tuổi chỉ đóng góp vỏn vẹn 5 bàn cho Real Madrid, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đội bị Barca bỏ xa. Lúc này, Messi đã có 15 bàn ở La Liga.

Ngay cả niềm tin của Chủ tịch Perez vào Ronaldo cũng bị lung lay dữ dội, và tin đồn ông trùm này tìm người thay thế vị trí số 1 ở Bernabeu cũng ngày một tăng lên, với những cái tên hot như Harry Kane và nhất là Neymar.

Thế nhưng, điều gì đã xảy ra sau kỳ nghỉ Đông? Một con số đủ gây sửng sốt cho tất cả: Ronaldo đã "bỏ túi" đến 17 bàn thắng kể từ đầu 2018, trong đó có 1 cú poker, 1 hat-trick, 5 lần lập cú đúp. Mới nhất, ở chiến thắng tưng bừng 6-3 của Kền kền trước Girona đêm qua, số 7 huyền thoại đóng góp 4 bàn.

Một hiệu suất khủng khiếp đủ để bỏ xa cả đối thủ Messi - 10 bàn, nên dù vắng mặt 4 vòng đầu thì trong danh sách dội bom La Liga hiện nay, Ronaldo chỉ còn kém Messi 3 bàn sau 29 lượt đấu.

{keywords}
MU sẽ có đại phẫu, mua sắm rầm rộ hè này

Một điều đáng kể, nếu đem so sánh với MU của Mourinho thì Ronaldo thậm chí chấp cả đội bóng cũ, bởi kể từ đầu năm Quỷ đỏ chỉ có được 15 bàn ở Premier League. Chelsea thậm chí còn tệ hơn - 12 bàn. Hai CLB có số bàn thắng bằng Ronaldo là Arsenal (Ngoại hạng Anh) và AC Milan (Serie A).

Ngoài ra, tại Champions League mà Real đã lấy vé tứ kết gặp Juventus, Ronaldo lập thành tích trận nào cũng "nổ súng" và tính đến hết vòng 16 đội đã có tới 12 pha lập công (gấp đôi Messi).

Nhưng có một điều tiếc nuối không hề nhỏ là Ronado cháy lên ở La Liga khi Real đã tan cơ hội đánh bại Barca ở cuộc đua La Liga. Hiện giờ đội bóng của Zidane kém đối thủ 15 điểm.

Video Ronaldo ghi 4 bàn trong chiến thắng 6-3 của Real Madrid trước Girona:

L.H