- Cristiano Ronaldo đã xuất sắc giành The Best, để tô điểm thêm cho bộ sưu tập danh hiệu ngoạn mục, cùng một năm gần như hoàn hảo.

Một năm của những vinh quang

Ronaldo trải qua vài tuần gần đây không hiệu quả. Có vẻ như anh chưa sẵn sàng bắt nhịp với mùa giải 2017-18, nên thể hiện phong độ ở mức bình thường.

Dẫu vậy, điều đó không thể làm cho màn trình diễn trong cả năm 2017 của Ronaldo trở nên mờ nhạt.

{keywords}

Ronaldo giành The Best với số phiếu bầu áp đảo

Xét tổng thể, không cầu thủ nào nổi bật hơn so với Ronaldo. Ngay khi mùa giải 2016-17 kết thúc, gần như tất cả đã đánh giá ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ giành The Best (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA).

Không ai khác, mà chính Ronaldo là nhân tố đưa Real Madrid đến với Champions League và La Liga 2016-17. Đó là cú đúp đầu tiên mà CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành được sau 59 năm.

Ở La Liga, những bàn thắng của Ronaldo giúp Real Madrid thực hiện cú bứt phá ngoạn mục vào cuối mùa, để đoạt ngôi vương từ kình địch Barca.

Trên sân chơi Champions League, những gì CR7 làm còn ấn tượng hơn. Anh ghi 10 bàn thắng trong giai đoạn từ vòng tứ kết trở đi.

Đầu là cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho Real trước Bayern Munich trận tứ kết lượt đi. Lượt về, Ronaldo thực hiện cú hat-trick để giúp Real thắng 4-2. Ngay sau đó là hat-trick khác ở lượt đi bán kết với Atletico. CR7 là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi hat-trick 2 trận knock-out Champions League liên tiếp.

{keywords}

Ronaldo vừa trải qua một năm ngoạn mục

Mặc dù không thành công như mong đợi ở Confederations Cup 2017, nhưng đó là giải đấu mà ảnh hưởng vào cuộc đua giành The Best không cao.

Cũng cần nhấn mạnh, những bàn thắng của Ronaldo đã góp công không nhỏ giúp Bồ Đào Nha qua mặt Thụy Sĩ vào phút cuối, để giành vé chính thức tham dự VCK World Cup 2018.

Kẻ chinh phục lịch sử

Trong cuộc bầu chọn The Best 2017, Ronaldo nhận được 46,16% số phiếu ủng hộ. Đây là chiến thắng áp đảo, vượt xa đối thủ Messi - người nhận 19,25% sự ủng hộ.

Chiến thắng áp đảo này giúp Ronaldo lần thứ hai liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, do FIFA tổ chức.

Như vậy, trong cả hai lần kể từ khi FIFA tách ra tổ chức giải thưởng riêng, tách biệt với France Football, chiến thắng đều thuộc về Ronaldo. Năm ngoái, anh đánh bại Messi và Griezmann để bước lên bục vinh quang.

{keywords}

Sau The Best, Quả bóng Vàng đang gọi tên Ronaldo

Không lâu nữa, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 33. Trong thế giới bóng đá, con số 33 nói lên một điều, sự nghiệp chuyên nghiệp của phần lớn các cầu thủ bắt đầu đi sang sườn dốc bên kia. Nhưng CR7 không nằm trong số đông ấy.

Gánh nặng tuổi tác có thể ảnh hưởng đến nhiều người, nhưng không thể làm chậm những bước chân chinh phục của Ronaldo. Anh vẫn đầy ắp năng lượng và khát vọng để tiếp tục những cuộc chinh phục mới.

Điều gì đang chờ đợi Ronaldo phía trước? Quả bóng Vàng 2017 của báo France Football. Đây là giải thưởng cá nhân cao quý nhất, vượt xa so với giải thưởng có tuổi đời non trẻ của FIFA.

Giống như The Best, Quả bóng Vàng cho Ronaldo là điều được dự báo trước. Bản thân Messi và nhiều cầu thủ Barca cũng thừa nhận như vậy. Không ai xứng đáng hơn Ronaldo để nhận QBV.

Khi ấy, sẽ là Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp của Ronaldo, giúp anh cân bằng kỷ lục mà Messi đang nắm giữ.

Ronaldo như được sinh ra để giành vinh quang, và chinh phục lịch sử bóng đá thế giới.

Video màn trình diễn của Ronaldo ở mùa giải 2016/17:

Đại Phong