- Không những được ông chủ Abramovich chi mạnh tay cho việc "đi chợ", thuyền trưởng Antonio Conte còn được tăng lương lên gấp đôi, từ 5 lên 10 triệu bảng, sau ồn ào "đuổi" Diego Costa cũng như bất đồng trong kế hoạch chuyển nhượng với lãnh đạo Chelsea.

Theo báo chí Anh, chiến lược gia 47 tuổi cảm thấy thất vọng, vì việc tăng cường lực lượng Chelsea cho mùa giải mới, không được theo ý ông. Đã có những bất đồng giữa cựu HLV tuyển Italia và bộ sậu The Blues, với những cái tên mà Conte định mang về.

Đáng chú ý, lãnh đạo đội không mặn mà chi đậm để mang về một cầu thủ họ từng bán giá bèo, Lukaku (Everton), trong khi Conte xem đó là mục tiêu số 1 cho hàng công.

{keywords}
Conte được cho chuẩn bị ký gia hạn với Chelsea, tăng lương lên gấp đôi

Trước đó, HLV cá tính này gây ồn ào khi "đuổi" Diego Costa bằng tin nhắn, thay vì gặp mặt nói thẳng. Ông cũng ra hạn chót cho CLB phải "tống khứ" chân sút ngổ ngáo này khỏi Stamford Bridge trước 3/7, tức thời điểm Conte trở lại bắt tay vào làm việc sau kỳ nghỉ hè.

Vì sự bất đồng mà nhà đài Sky Sports loan tin sốt dẻo, Conte sẵn sàng chia tay Chelsea.

Tuy nhiên, diễn biến 2 ngày gần đây cho thấy ông chủ Abramovich "xuống nước", có những động thái cụ thể để giữ chân HLV Conte.

Cụ thể, Guardian loan báo, trong tuần này Chelsea chi 95 triệu bảng để mang về hậu vệ cánh trái Alex Sandro của Juventus - 55 triệu bảng và Tiemoue Bakayoko (Monaco) 40 triệu bảng.

Tiếp theo đài Sky Italia đưa tin, HLV Conte chuẩn bị đặt bút ký gia hạn sau những cuộc nói chuyện tích cực với Hội đồng quản trị vào cuối tuần. Hiện ông vẫn còn 2 năm hợp đồng nữa, nhưng tỷ phú người Nga muốn giữ Conte lâu hơn, cũng như sẽ đưa ông trở thành nhà cầm quân được hưởng lương cao nhất lịch sử CLB, từ 5 triệu bảng lên 10 triệu bảng.

Dự kiến trong ít ngày tới, vợ và con gái sẽ chuyển đến London cùng Conte, sau năm đầu vẫn ở lại Italia.

L.H