- Mâu thuẫn Conte - Diego Costa nóng thêm khi người đại diện của chân sút hàng đầu có cuộc gặp với đội bóng đại gia Trung Quốc. Chelsea xác nhận, John Terry không rời trong tháng Giêng. Mourinho dùng tiền dụ De Gea ở lại, "chặn đường" sang Real Madrid.

Người đại diện Diego Costa gặp đại gia Trung Quốc

Tương lai của Diego Costa một lần nữa được đặt ra dấu hỏi sau cơn thịnh nộ của Conte với tay săn bàn hàng đầu, vì cứ khăng khăng bị chấn thương lưng nhưng đội ngũ y tế cam đoan không phải. Anh đã bị Conte thẳng tay gạt ra khỏi đội hình chuẩn bị cho trận đấu với Leicester City diễn ra vào đêm nay (14/1) và đuổi sang Trung Quốc.

{keywords}
Diego Costa là cầu thủ quan trọng của Conte. Giờ ông tức giận đuổi, anh sẽ... chiều lòng?

Đúng lúc "nhạy cảm" này thì tờ London Evening Standard như đổ thêm dầu khi đưa tin, người đại diện của chân sút Tây Ban Nha, siêu cò Jorge Mendes đã có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch CLB Tianjin Quanjian (Trung Quốc), sẵn sàng làm nên một siêu hợp đồng, trải thảm mời Diego Costa sang chơi ở giải China Super League.

Thông tin Diego Costa được đại gia Trung Quốc theo đuổi rộ lên từ hồi đầu 2017 và được hay rằng, Chelsea đã từ chối thẳng thừng con số 50 triệu bảng. Tuy nhiên, tin đồn vẫn tiếp tục, cho rằng, Tianjin Quanjian đang chuẩn bị trả lương với con số chóng mặt, 570.000 bảng/tuần, nhiều hơn gấp 3 lần Diego Costa được nhận ở Stamford Bridge.

Chưa biết sau vụ mâu thuẫn với Conte, Diego Costa sẽ quyết định tương lai thế nào.

Terry sẽ không rời Chelsea trong tháng Giêng

HLV trưởng Antonio Conte xác nhận, thủ quân John Terry sẽ không rời Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trung vệ 36 tuổi sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa, và vừa rồi được Bournemouth đưa ra lời đề nghị khiếm nhã, hỏi mượn khi thấy đội trưởng quyền lực mất chỗ đứng trong đội hình Chelsea.

{keywords}
Đội trưởng Chelsea, John Terry sẽ không rời trong tháng Giêng

Conte khẳng định: "John là một cầu thủ quan trọng đối với tôi. Nếu anh ấy có vắng mặt trên sân thì vẫn đóng vai trò quan trọng trong phòng thay đổi. Đội bóng cần anh ấy. Những gì John làm trên sân lẫn trong phòng thay đồ đều rất tuyệt vời. Đối với tôi, được một cầu thư như thế hỗ trợ trong mùa đầu tiên ở Chelsea thì còn gì bằng. Vì thế, tôi khẳng định, John sẽ ở lại với chúng tôi".

Mourinho lấy tiền dụ De Gea ở lại

Trước sự đeo bám dai dẳng của đội bóng cũ Real Madrid, The Sun loan báo, Jose Mourinho quyết giữ thủ thành tài ba ở lại Nhà hát của giấc mơ. Cụ thể, ông sẽ thuyết phục người gác đền 26 tuổi ký gia hạn thêm 1 năm vào hè này bằng cách tăng lương cho anh.

{keywords}
Mourinho không muốn mất hàng quý giá vào tay đội bóng cũ Real Madrid

Hiện De Gea còn 2 năm hợp đồng với MU, tức đến hè 2019, và Mourinho sẽ giữ chân anh đến hè 2020. Theo đó, từ mức lương 180.000 bảng/tuần như hiện nay, De Gea sẽ được tăng lên thành 200.000 bảng/tuần, gia nhập nhóm những cầu thủ được trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

Nguồn tin từ CLB cho hay: "CLB đang tìm cách để gia hạn với De Gea hè này. Anh ấy sẽ được tăng lương. De Gea là một trong những thủmôn xuất sắc nhất thế giới trong những năm gần đây".

Khi ký hợp đồng vào 2015, sau cú chuyển nhượng hụt vào giờ chót đến Real vì tờ fax, trong thoả thuận MU có điều khoản gia hạn thêm 12 tháng.

L.H