- Neymar từng từ chối sang MU và nói về tình yêu Barca. Nhưng sau tất cả, tương lai Neymar được quyết định bởi đồng tiền.

Neymar từng từ chối MU

Hơn một tháng trước, sau khi chính thức đạt thỏa thuận chia tay Zlatan Ibrahimovic, và thương vụ Antoine Griezmann bị đổ bể vào phút chót, MU đã chuyển hướng sang Neymar.

{keywords}

Hơn một tháng trước, Neymar từng lật kèo MU

HLV Jose Mourinho cần một ngôi sao đẳng cấp lĩnh xướng hàng công, trong mùa giải mà MU quyết giành Premier League, và cũng trở lại sân chơi danh giá Champions League.

Mua Neymar là kế hoạch kỷ nguyên MU lâu dài. Đồng thời, đó còn là thương vụ dành cho thương mại.

Với Neymar, MU sẽ củng cố chắc chắn hơn vị thế số 1 thế giới bóng đá về mặt thương hiệu. Mourinho và Quỷ đỏ đã nghĩ về một sự kết hợp tuyệt vời, tạo nên danh tiếng cũng như sức mạnh chiến thắng.

Để có Neymar, MU sẵn sàng chồng đủ 200 triệu euro phá vỡ hợp đồng của anh với Barca (kể từ 1/7 vừa qua, điều khoản này tự động tăng lên mức 222 triệu euro).

Nhưng Neymar từ chối MU. Rất đơn giản, lý do mà Hoàng tử bóng đá Brazil khước từ đề nghị của MU là vì Barca. Anh tuyên bố hạnh phúc ở sân Camp Nou, và nhấn mạnh "Barca là tình yêu duy nhất của tôi tại châu Âu".

Rời bỏ Barca

Vừa nói đến tình yêu chưa lâu, giờ đây Neymar đang chuẩn bị cho cuộc đào tẩu ồn ào nhất thế kỷ 21. Thậm chí, đây có thể xem là phí vụ đình đám nhất thế giới, hơn cả khi Luis Figo rời Barca sang Real Madrid năm 2000, hay Cristiano Ronaldo từ MU chuyển đến Real năm 2009.

{keywords}

Từng nói về tình yêu, nhưng Neymar vẫn quyết rời Barca

Ồn ào vì Neymar sẽ tạo nên cột mốc mới cho bóng đá thế giới và thị trường chuyển nhượng: kỷ lục 222 triệu euro.

Khi đưa ra các mức trong điều khoản phá vỡ hợp đồng với Neymar hồi cuối tháng 10/2016, Barca nghĩ đó là con số mà không đội bóng nào dám chi. Nhưng thị trường cầu thủ lạm phát quá nhanh, và PSG quyết thay đổi lịch sử.

PSG chi 222 triệu euro phá vỡ hợp đồng của Neymar. Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô Paris còn nộp thuế hơn 70 triệu euro. Để thuyết phục Neymar, PSG trả lương 30 triệu euro sau thuế.

Nhưng đó chưa phải tất cả: 60 triệu euro khác được chuyển vào tài khoản của ông Neymar Santos. Với tiền lót tay khổng lồ, ông Neymar Santos và gia đình tác động để người con trai 25 tuổi gật đầu với PSG, rời bỏ Barca.

Không nơi nào thích hợp hơn Barca để Neymar phát triển sự nghiệp. Ở Camp Nou, anh có cơ hội chơi bóng trong môi trường tốt nhất, với những ngôi sao hàng đầu thế giới. PSG là thế lực bóng đá Pháp, nhưng cũng chỉ ở mức trung bình khá khi bước ra châu Âu.

Đồng tiền là tất cả

Neymar lý giải cho việc đào tẩu khỏi Barca: trở thành ngôi sao số 1 trong đội bóng, đóng vai trò nhạc trưởng của đội, chinh phục các danh hiệu và giành Quả bóng Vàng.

{keywords}

Đến PSG, Neymar là nô lệ của đồng tiền

PSG sẽ cho phép Neymar trở thành ngôi sao lớn nhất, một quyền lực trên sân và trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, danh hiệu lớn như Champions League là chuyện gần như không thể. Quả bóng Vàng lại càng không.

Như vậy, có thể gói gọn trong một vấn đề duy nhất: Neymar tìm đến PSG chỉ vì đồng tiền. Gia đình Neymar đang là những nô lệ của đồng tiền.

Tháng 10/2016, khi Neymar gia hạn với Barca, cha anh được lót tay 26 triệu euro. Sau chưa đầy một năm, Hoàng tử bóng đá Brazil muốn cải thiện hợp đồng, nâng lương từ 15 triệu euro lên 30 triệu euro.

Barca không thể dành cho Neymar đặc quyền ấy, và nó là của riêng Messi.

Còn MU? Quỷ đỏ chỉ sẵn sàng trả lương 20 triệu euro cho Neymar. Đồng thời, đội chủ sân Old Trafford không chấp nhận đáp ứng đòi hỏi của ông Neymar Santos về tiền lót tay 50 triệu euro.

Tiền không phải vấn đề với MU. Nhưng có những thứ không thể phá giá. Đến những siêu cò Mino Raiola và Jorge Mendes cũng chỉ đến mức trần 40 triệu euro lót tay với các ngôi sao lớn, không có ngoại lệ hơn.

PSG, đội bóng muốn dùng tiền để mơ về đẳng cấp, chấn nhận trả những con số không tưởng. Điều đó chỉ nói lên một điều, mục đích của Neymar là đồng tiền chứ không phải danh hiệu và vinh quang.

Đại Phong