- Sau vụ chuyển nhượng đổi chỗ với Lukaku, Wayne Rooney cảnh báo chân sút người Bỉ sẽ không dễ dàng thích nghi với áp lực mới tại Old Trafford.

MU chấp nhận để Rooney trở lại Everton dưới dạng chuyển nhượng tự do rồi bỏ ra 75 triệu bảng rước Lukaku về thế chỗ.

{keywords}
Rooney cho rằng, mọi thứ sẽ không dễ dàng với Lukaku ở MU

Mourinho đặt nhiều kỳ vọng Lukaku sẽ trở thành "sát thủ" mới trên hàng công Quỷ đỏ. Tuy vậy, đàn anh Rooney cho rằng, để vươn tới thành công ở MU, Lukaku sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Cựu binh người Anh bóng gió đến chuyện, phòng thay đồ MU hiện đang thiếu đi những người có tư chất thủ lĩnh, dẫn dắt chỉ bảo cho các cầu thủ trẻ.

"Có những tiêu chuẩn mà bạn cần phải giữ khi tồn tại ở Manchester United. Điều đó xuất hiện từ ngày còn Sir Alex khi tôi mới đến rồi được chuyển giao qua các thời kỳ, với những cầu thủ như Giggsy, Gary Neville hay Scholesy.

Vài năm trở lại đây, tôi cùng với Michael Carrick cố gắng cùng các cầu thủ mới giữ lại tiêu chuẩn ấy. Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn, với nhiều tân binh chuyển đến CLB.

Có những thứ thuộc về truyền thống ở MU cần được duy trì. Nhưng giờ đó không còn là vấn đề của tôi nữa. Bản thân hiện đang cảm thấy rất hạnh phúc khi trở lại Everton."

Ngay trong trận đầu tiên dưới màu áo "mới mà cũ", Rooney đã ghi dấu ấn với siêu phẩm bàn thắng vào lưới CLB Gor Mahia (Kenya), giúp Everton giành chiến thắng 2-1.

* T.A