- MU đang sẵn sàng đánh cắp Alexis Sanchez khỏi Arsenal. Khi điều đó diễn ra, sẽ không còn ai chống lại nổi đội quân của Jose Mourinho!

Ozil nằng nặc đòi sang MU, Lukaku trúng quả đậm

Từ Van Persie đến Sanchez

Mùa giải 2011-12, MU thua tức tưởi trước Man City trong cuộc đua giành danh hiệu Premier League. Cả hai đội bóng thành Manchester có cùng 89 điểm, nhưng Quỷ đỏ phải nhìn đối thủ hàng xóm đăng quang vì hơn về chỉ số phụ.

{keywords}

MU đang quan tâm nghiêm túc đến Alexis Sanchez

Để tìm lại vị thế thống trị bóng đá Anh, Sir Alex Ferguson thực hiện thương vụ đình đám Robin van Persie với tổng giá trị 24 triệu bảng.

Đó là một thương vụ tạo tiếng vang lớn của MU. Ngoài việc mang về chân sút quan trọng cho Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson còn rút ruột Arsenal - một trong những đối thủ lớn nhất của MU trong thế kỷ 21.

Giá trị của Van Persie nhanh chóng được khẳng định. MU trở lại ngôi vương Premier League 2012-13 với 89 điểm, bỏ xa Man City ở vị trí á quân đến 11 điểm. Riêng ngôi sao người Hà Lan giành danh hiệu Vua phá lưới với 26 bàn (thành tích của anh trên mọi mặt trận là 30 bàn).

Kể từ ngày đến MU, Jose Mourinho đã có rất nhiều điểm giống Sir Alex trong công việc. Giờ đây, Người đặc biệt muốn thực hiện một điều tương tự khác, bằng cách lấy ngôi sao lớn nhất của kình địch thành London - Alexis Sanchez.

Ở thời điểm này, không một cầu thủ Arsenal nào có giá trị bằng Sanchez. Theo Transfermarkt, ngôi sao người Chile có giá trị thực là 58,5 triệu bảng. Anh bỏ xa hai đồng đội phía sau là Mesut Ozil và Lacazette, với cùng 45 triệu bảng.

Cũng theo Transfermarkt, ở Premier League thời điểm này, chỉ Eden Hazard và Paul Pogba đắt giá hơn Sanchez. Họ được định giá ở mức 67,5 triệu bảng.

{keywords}

Alexis Sanchez sẽ là phiên bản mới của Van Persie

Như vậy, nếu có được chữ ký của Sanchez, MU sẽ chiến thắng trên nhiều phương diện khác nhau.

Khi ấy, Quỷ đỏ lấy đi biểu tượng của Arsenal, sở hữu một trong những ngôi sao lớn nhất Premier League, đồng thời đánh bại Man City - đội bóng vốn theo đuổi Sanchez từ một năm nay, cố gắng làm mọi thứ để có anh.

Vũ khí siêu hạng của Mourinho

Nếu gia nhập Old Trafford, Alexis Sanchez liệu có thể tạo hiệu ứng như Van Persie đã từng làm?

Hoàn toàn có khả năng! Sanchez có thể không giành được danh hiệu Vua phá lưới, nhưng hứa hẹn mang đến sức mạnh đáng sợ cho MU. Về sự đa năng và lối chơi kỹ thuật, cầu thủ người Chile phần nào trội hơn Van Persie.

Không phải ngẫu nhiên mà cựu đội trưởng Gary Neville đưa ra lời khuyên, MU nên mua Sanchez với bất kỳ giá nào. Thương vụ này sẽ chỉ thành công, chứ không hề tồn tại rủi ro. Tuyển thủ Chile đã có thừa kinh nghiệm ở Premier để có thể hòa nhập với Quỷ đỏ.

{keywords}

Có Alexis Sanchez sẽ là chiến thắng của Mourinho trên nhiều phương diện

Sanchez có thể đá rất nhiều vị trí trên hàng công, đáp ứng được yêu cầu của Mourinho trong sơ đồ yêu thích 4-2-3-1.

Trong sơ đồ này, Sanchez và Rashford sẽ là đôi cánh của Quỷ đỏ, hỗ trợ cho Lukaku. Lối đá thông minh và thiên về kỹ thuật của Sanchez - Rashford chắc chắn sẽ tạo những cơ hội thuận lợi cho Lukaku dứt điểm, đặc biệt là những tình huống xử lý một chạm.

Sanchez hiệu quả nhất bên cánh trái, vị trí mà Rashford đang đảm nhiệm hiện nay. Nhưng họ có thể hoán đổi cánh cùng nhau để tạo đột biến cho lối chơi.

Trên thực tế, Sanchez và Rashford vẫn có thể đá tốt bên cánh phải. Thậm chí, chính việc lệch cánh sẽ khiến họ khó bị bắt bài trong các động tác xử lý và di chuyển.

“Bằng mọi cách, MU nên mua Sanchez”, Neville đưa lời khuyên, và Mourinho đang chuẩn bị sẵn sàng để tái hiện “Van Persie 2.0”.

Kim Ngọc