- Cả 2 đội đang đạt phong độ tốt và "giáo sư" Wenger đã có lời nhắn nhủ đến đối thủ khó ưa, Jose Mourinho đừng dựng xe bus tại Emirates trong đại chiến Arsenal vs MU diễn ra vào lúc 0h30 đêm 3/12, giờ VN.

Với lối chơi "dựng xe bus" trước cầu môn, MU của Mourinho đã khiến Liverpool 2 năm liên tiếp bất lực trên sân nhà, với cùng kết quả hòa 0-0.

HLV Wenger của Arsenal hi vọng đội bóng của ông không phải chịu cảnh như vậy khi tiếp Quỷ đỏ vào đêm mai, ở vòng 15 Premier League.

{keywords}
HLV Wenger nhắn đối thủ khó ưa Mouirnho, hãy chơi bóng thay vì dựng xe bus

Mùa trước, dưới Emirates rực lửa, Arsenal đã đánh bại MU 2-0. Phong độ hiện tại cũng giúp Pháo thủ nuôi niềm tin tiếp tục gặt kết quả thuận lợi trước đối thủ ngang cơ. Thắng lợi 5-0 trước Huddersfield mở ra chuỗi 12 trận thắng của Arsenal trên sân nhà.

Thầy trò Wenger hiện xếp thứ 4, với 28 điểm, kém MU xếp nhì 4 điểm. Sân nhà cũng là điểm mạnh của MU mùa này, và 2 thất bại sau 14 vòng đấu Ngoại hạng Anh, đều diễn ra trên sân khách.

{keywords}
Mùa trước MU thua 0-2 tại Emirates

Trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 trong việc bám đuổi Man City, nhất là MU khi lượt đấu kế tiếp là derby Manchester. Các chuyên gia cũng bình luận, MU muốn cho thấy bóng dáng của nhà vô địch thì dứt khoát phải bỏ lối chơi "dựng xe bus" đi. Và đó cũng là thách đố của "giáo sư" đến đội khách.

HLV Wenger đã nói về cuộc so găng đêm mai: "MU là một đội bóng mạnh. Tôi hi vọng họ đến Emirates không chỉ phòng thủ. Họ chơi tấn công rất tốt.

Tôi mong là chúng tôi có thể đối phó với những vấn đề mà họ mang đến cho chúng tôi. Đây là trận đấu chúng tôi được chơi trên sân nhà. Tôi muốn cùng Arsenal chuẩn bị thật tốt để có cơ hội lấy trọn 3 điểm.

MU đang làm tốt ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng đạt phong độ cao trong thời điểm này, vì thế chúng ta có quyền chờ đợi một trận cầu đầy hấp dẫn".

L.H