- Barcelona công bố HLV mới, Ronaldo nhận giải bàn thắng đẹp nhất mùa tại Champions League, David Silva xuất sắc nhất Man City,... là những tin thể thao hot sáng 30/5.

Barcelona công bố HLV mới

Ít ngày sau khi mùa giải kết thúc, đội bóng xứ Catalunya đã công bố tân HLV trưởng Ernesto Valverde thay người tiền nhiệm Luis Enrique. Theo tờ Marca, hợp đồng của HLV Ernesto Valverde với Barcelona có thời hạn 2 năm, tuy nhiên đôi bên không tiết lộ mức lương.

{keywords}

HLV Ernesto Valverde chính thức ngồi "ghế nóng" Barca

Ronaldo nhận giải bàn thắng đẹp nhất mùa tại Champions League

UEFA vừa công bố giải thưởng bàn thắng đẹp nhất mùa giải Champions League 2016/17. Đó là pha lập công Cristiano Ronaldo ở trận bán kết lượt đi giữa Atletico và Real Madrid. Nhận bóng từ Karim Benzema, Ronaldo dứt điểm bên trong vòng cấm bằng cú sút đầy uy lực khiến thủ môn Jan Oblak bó tay. Bàn thắng này của Ronaldo nhận được 45% số phiếu, nhiều hơn 2% so với bàn thắng của Dani Alves ghi trong trận lượt về giữa Juventus và Monaco. Đây là phần thưởng có ý nghĩa lớn đối với CR7 trước trận chung kết với "Bà đầm già" thành Turin vào đêm 3/6 tới.

{keywords}
Ronaldo được tiếp lửa trước trận chung kết Champions League với Juventus

David Silva xuất sắc nhất Man City

Trong cuộc bình chọn “cầu thủ xuất sắc nhất mùa”, Man City đã đề cử 3 cầu thủ là Kevin De Bruyne, Sergio Aguero và David Silva. Theo kết quả bình chọn mới được Man City công bố trên trang chủ, David Silva là người đoạt giải. Đây là lần đầu tiên David Silva được vinh danh với giải thưởng này sau 7 mùa giải khoác áo Man City.

Conte phủ nhận chia tay Diego Costa

HLV Antonio Conte tuyên bố Chelsea sẽ không bán tiền đạo Diego Costa trong mùa Hè này. Cũng theo Conte thì bản thân Costa cũng mong muốn được ở lại The Blues.

Marco Reus nghỉ vài tháng vì chấn thương

Dortmund vừa ra thông báo xác nhận, Marco Reus dính chấn thương dây chằng đầu gối ở trận chung kết Cúp quốc gia, thắng Eintracht Frankfurt và phải nghỉ vài tháng. Không loại trừ khả năng Marco Reus sẽ vắng mặt ở giai đoạn đầu của mùa giải tới.

Lộ diện tân binh cuối cùng của Ngoại hạng Anh mùa 2017/18

CLB Huddersfield Town đã trở thành cái tên cuối cùng gia nhập giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18. Đội bóng này đã đánh bại đối thủ trực tiếp Reading trong trận play-off tại Wembley trong loạt luân lưu với tỷ số phạt đền là 4-3, sau 120 phút hòa 0-0.

{keywords}

Huddersfield Town giành vé lên chơi ở Premier League đầy nghẹt thở

Barca giữ chân Ter Stegen với bản hợp đồng khủng

Thủ môn Ter Stegen vừa chính thức gia hạn hợp đồng với Barcelona đến năm 2022. Mức lương mới của thành người Đức chưa được công bố, nhưng mức phí giải phóng lên tới 180 triệu euro.

Philipp Lahm được vinh danh

Philipp Lahm đã chính thức từ giã sự nghiệp khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Để đền đáp những công lao đóng góp to lớn suốt 15 năm của hậu vệ 33 tuổi này, BLĐ Bayern quyết định vinh danh Lahm trở thành một trong những cái tên thuộc “Ngôi đền các huyền thoại Bayern Munich”. Trước đó, lần cuối cùng một cầu thủ Bayern có vinh dự này là thủ thành Oliver Kahn, năm 2008.

Q.C (tổng hợp)