- Chelsea băng băng dẫn đầu Ngoại hạng Anh đã bị Gà trống Tottenham khuất phục, chặn đứng chuỗi 13 trận toàn thắng, khi để thua 0-2 tại White Hart Lane ở vòng 20. Chiến lược gia người Ý, Antonio Conte nói gì?

Cú đúp của Dele Alli chia đều trong 2 hiệp đấu đã mang về chiến thắng 2-0 cho đội quân của HLV Mauricio Pochettino, đồng thời chấm dứt chuỗi trận ấn tượng 13 trận bách chiến bách thắng của Chelsea, từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3 vào cuối tháng 9 năm ngoái.

{keywords}
Conte và Chelsea đã bị khuất phục sau 13 trận toàn thắng ở Premier League

Kết quả đưa Tottenham leo lên vị trí thứ 3 và chỉ còn kém Chelsea dẫn đầu 7 điểm (Liverpool xếp nhì, thua 5 điểm). Sau trận đấu, dù tiếc nuối vì mạch thắng bị đứt nhưng thuyền trưởng Antonio Conte tâm phục khẩu phục đối thủ, xếp Gà trống vào ứng viên đáng gờm cho danh hiệu vô địch.

"Trận đấu diễn ra hết sức cân bằng. Thật kỳ lạ là chúng tôi đã để thủng lưới 2 bàn, vì chúng tôi phòng thủ tốt. Họ đã ghi bàn ở thời khắc quan trọng. Bàn thắng vào cuối hiệp 1 và sau đó họ có bàn thứ 2 vào thời điểm mà chúng tôi đang chơi hay nhất. Thật đáng tiếc vì chuỗi trận thắng bị chấm dứt nhưng Tottenham là một đội bóng thực sự mạnh. Không dễ để chơi lại họ", Conte phát biểu với kênh Sky Sports.

Ông nhìn nhận thêm: "Họ chắc chắn nằm trong những đội chiến đấu cho danh hiệu vào cuối mùa giải. Tottenham đã chiến đấu mùa trước (tranh đua với Leicester City) và năm nay cũng sẽ vậy".

{keywords}
Dele Alli, người đã chặn đứng đội bóng áo xanh bằng 1 cú đúp

Tuy có tiếc nuối, nhưng Conte nhìn nhận rất lạc quan sau trận thua trên sân White Hart Lane: "Chúng tôi ở vị trí dẫn đầu vì đã làm việc cật lực, chăm chỉ. So với mùa trước, chúng tôi cải thiện rất nhiều, nhưng chắc chắn cuộc chiến giành ngôi vương là rất khó khăn.

Một thất bại trước Tottenham là có thể xảy ra. Họ rất đáng gờm. Bây giờ điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục lại như thế nào sau trận thua. Sau 13 chiến thắng liên tiếp thật khó để chấp nhận thất bại, nhưng bóng đá là thế".

L.H