- Giành quyền trở lại sân chơi Champions League, nhưng MU của Jose Mourinho đang đối mặt với bảng tử thần có nhà vô địch Real Madrid.


Vòng bảng Champions League mùa 2017-18 đã xác định được 22 đội bóng tham dự. 10 đại diện còn lại sẽ được xác định thông qua giai đoạn sơ loại và play-off.

MU nằm trong số 22 đại diện đã chắc chắn dự vòng bảng, nhờ chiến thắng ở Europa League mới đây.

{keywords}
MU có thể đụng Real Madrid ngay từ vòng bảng

Tuy nhiên, MU chỉ được xếp vào nhóm thứ 2, đồng nghĩa với nguy cơ rất cao rơi vào bảng tử thần.

Hiện tại, đã xác định xong 8 đội hạt giống nhóm 1, gồm có Real Madrid, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Benfica, Monaco, Spartak Moscow và Shakhtar Donetsk.

Cùng nhóm hạt giống số 2 với MU có các đội Barca, Atletico, PSG, Dortmund, Man City và Dortmund (1 vị trí chưa xác định, có thể là Tottenham, Napoli hoặc Sevilla).

Nhóm 3 mới chỉ chắc chắn có Basel và Anderlecht. Riêng nhóm 4 là Roma, Besiktas, Feyenoord và RB Leipzig.

Như vậy, khả năng MU rơi vào bảng tử thần là không nhỏ, với sự hiện diện của Real Madrid và Roma.

Real Madrid là đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này. Trong khi đó, Roma đang thực hiện cuộc cách mạng mạnh mẽ, bắt đầu từ GĐTT Monchi - người một năm trước suýt trở thành cộng sự của Mourinho ở MU.

Trong trường hợp Dynamo Kiev và Ajax vượt qua vòng loại, 1 trong hai đối thủ này có thể rơi vào bảng đấu có MU.

Nếu nằm trong bảng tử thần sẽ là một thách thức lớn với MU. Khi ấy, chỉ cần một tính toán sai lầm của HLV Mourinho có thể khiến Quỷ đỏ vấp ngã trên cả hai mặt trận Premier League và Champions League.

Đặt trường hợp MU cùng bảng Real Madrid sẽ thực sự thú vị. Bởi vì, ngày 8/8, hai đối thủ này sẽ quyết chiến với nhau ở Skopje, Macedonia, mở màn mùa giải với Siêu Cúp châu Âu.

ĐP