Xavi Hernandez vừa có cuộc trả lời phỏng vấn với tờ La Vanguardia, thể hiện mục tiêu trở lại Barca ngồi lên ghế huấn luyện viên, cương vị mà anh từ chối hồi tháng Giêng vừa qua.

Hai tháng trước, Xavi từ chối khi thư ký Eric Abidal bay sang Qatar mời anh về Nou Camp thay Ernesto Valverde. Cựu đội trưởng Barca nhận thấy nhiều bất ổn nên lắc đầu, mở ra cơ hội cho Quique Setien.

{keywords}
Xavi và Neymar chuẩn bị tái ngộ ở Barca

Không loại trừ khả năng Xavi sẽ trở lại Nou Camp mùa hè năm nay, dù Quique Setien có hợp đồng hai năm. Barca luôn mở rộng cửa với một trong những huyền thoại của mình.

"Tôi luôn muốn trở lại Barca", Xavi thừa nhận. "Nhưng là để xây dựng một dự án hoàn toàn mới".

Barca hiện tại đang già cỗi, có nhiều gương mặt không phù hợp. Xavi hướng đến cuộc cách mạng toàn diện, mua ít nhất 4 ngôi sao, mà Neymar chính là tâm điểm.

"Tôi không biết liệu Neymar có phù hợp với vấn đề xã hội không, nhưng tôi không nghi ngờ rằng đó sẽ là một bản hợp đồng ngoạn mục".

Xavi đang chuẩn bị cho "Dream Team" (đội hình trong mơ" của anh với Barca, gợi hình ảnh về kỷ nguyên chiến thắng của Johan Cruyff đầu thập niên 1990 - gồm 4 chức vô địch La Liga liên tiếp và một danh hiệu Champions League.

Trong cuộc cách mạng mà Xavi hướng đến, cựu đội trưởng Carles Puyol và Jordi Cruyff - con trai huyền thoại Johan Cruyff - sẽ có mặt trong đội ngũ quản lý thể thao.

Các mục tiêu "Dream Team" của Xavi với Barca:

{keywords}
Xavi từng là đồng đội của Neymar, nên rất hiểu nhau. Họ là những nhân tố quan trọng giúp Barca giành cú ăn ba mùa 2014-15
{keywords}
Xavi đánh giá cao Jadon Sancho, và xem đây là mục tiêu quan trọng cho Barca
{keywords}
Cá tính và khả năng tự bùng nổ của Serge Gnabry là yếu tố được Xavi yêu thích, muốn mang về Barca
{keywords}
Laporte có kinh nghiệm La Liga, quen với lối đá mà Pep Guardiola xây dựng, nên được kỳ vọng phù hợp với Barca của Xavi

KN