- Tờ Four Four Two phiên bản Thái Lan nhận định, 3 ngôi sao của U23 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng đủ khả năng chơi bóng ở châu Âu.

U23 Việt Nam đã thi đấu rất thành công ở U23 châu Á. Bên cạnh nhiều yếu tố khác nhau, không thể phủ nhận các cầu thủ trẻ Việt Nam có chất lượng cao.

Chính vì vậy, trang Four Four Two phiên bản Thái Lan đã đưa 3 tuyển thủ U23 Việt Nam vào danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất U23 châu Á, có thể chơi bóng ở châu Âu.

Nguyễn Quang Hải

Trong danh sách 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà Four Four Two bình chọn, Nguyễn Quang Hải xếp đầu tiên. "Một cầu thủ chuyên ghi những tuyệt phẩm ở giải đấu", bài báo viết về ngôi sao 20 tuổi người Hà Nội.

{keywords}
Four Four Two đánh giá Quang Hải xuất sắc nhất U23 châu Á

"Nguyễn Quang Hải tham gia vào phần lớn những bàn thắng của U23 Việt Nam. Ở giai đoạn đấu loại trực tiếp, anh chỉ không ghi bàn vào lưới U23 Iraq. Quang Hải đang trên đường trở thành cầu thủ có chân trái đáng sợ nhất ASEAN".

Lương Xuân Trường

Four Four Two đánh giá cao khả năng tổ chức thế trận của Lê Xuân Trường, xem anh là trái tim để vận hành lối chơi cho U23 Việt Nam. Anh xếp thứ 5 trong danh sách 10 cầu thủ giỏi ư.

{keywords}
Xuân Trường là trái tim để tổ chức lối chơi cho U23 Việt Nam

"Anh đã trải nghiệm bóng đá Hàn Quốc, với thời gian khoác áo CLB Gangwon. Ở giải U23 châu Á, Lương Xuân Trường chơi bóng chững chạc, đầy bản lĩnh.

Xuân Trường tổ chức thế trận cho U23 Việt Nam rất chặt chẽ. Hãy tin rằng anh đủ khả năng để mơ đến bóng đá châu Âu".

Nguyễn Công Phượng

Trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất mà Four Four Two bầu chọn, Nguyễn Công Phượng xếp cuối. Mặc dù bị thay ra trong trận chung kết, các chuyên gia vẫn đánh giá cao năng lực của ngôi sao thuộc sở hữu HAGL.

{keywords}
Công Phượng được đánh giá cao về chuyên môn

"Nguyễn Công Phượng vẫn được biết đến như 'Messi của Việt Nam'. Anh không quá nổi bật ở giải đấu U23 châu Á, so với kỳ vọng. Nhưng Công Phượng vẫn có thể gây đột biến cho các trận đấu.

Thật không may khi Công Phượng bị thay ra trong trận chung kết. Thực tế, Công Phượng vẫn đang trong giai đoạn cải thiện năng lực. Với đà phát triển này, anh có thể nghĩ đến việc vượt ra mặt bằng châu Á để tiếp cận bóng đá châu Âu".

Kim Ngọc (theo Four Four Two)