- Từng ở hai bờ chiến tuyến công kích nhau vụ ngồi nhiều ghế ở VPF, nhưng bầu Đức và bầu Tú giờ đây lại hợp sức đấu tranh tới cùng với giới trọng tài.

Câu chuyện bầu Đức và bầu Tú đấu đá nhau đã khép lại sau khi “ông trùm” futsal Trần Anh Tú rút lui không ứng cử ghế Phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII. Dù vậy, ít ai ngờ hai ông bầu này lại ngay lập tức “liên thủ” với nhau để làm trọng sạch đội ngũ trọng tài Việt Nam.

Bầu Đức là người “phát hiệu lệnh”, với đề nghị đuổi vĩnh viễn trọng tài Nguyễn Văn Kiên, sau khi vị Vua áo đen này tưởng tượng ra quả 11m khiến HAGL tuột chiến thắng ở vòng 7 Nuti Cafe V-League trên sân Nha Trang.

{keywords}
Sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Kiên chính là giọt nước làm tràn ly

Không chỉ muốn VPF từ chối mời làm nhiệm vụ với trọng tài Kiên, bầu Đức còn có những quan điểm mạnh mẽ về sự bất cập trong công tác phân công trọng tài, đánh mạnh vào hai người đứng đầu Ban trọng tài là ông Nguyễn Văn Mùi và Dương Văn Hiền.

Cùng quyết tâm của bầu Đức là hành động mạnh tay của VPF, với công văn “ngưng hợp tác” với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và Phó Ban Dương Văn Hiền.

Động thái của VPF, của bầu Tú cũng buộc VFF phải vào cuộc, “tuýt còi” không cho Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Phó Ban Dương Văn Hiền được làm giám sát trọng tài nữa.

Bầu Đức nhiệt liệt hoan nghênh hành động mà theo ông là rất dũng cảm của VPF và bầu Tú, dù chỉ ít ngày trước đó ông bầu phố Núi liên tục công kích người đứng đầu VPF.

{keywords}

Bầu Đức và bầu Tú cùng một chiến tuyến trong "chiến dịch" làm trong sạch đội ngũ trọng tài

Hành động của anh Trần Anh Tú ở VPF là cực kỳ dũng cảm. Anh Tú biết, dám cắt và đã cắt chính xác những dây rợ vừa xưa cũ, vừa lớn của bóng đá Việt Nam. Nhưng dây này lớn lắm, ai cũng biết nhưng xưa nay chưa ai dám làm vì họ đều có bảo kê hết”, bầu Đức hết lời khen ngợi bầu Tú.

Từng là “đối thủ” của nhau, nhưng sau khi bầu Tú rút lui không ứng cử làm Phó chủ tịch tài chính VFF, bầu Đức đã tuyên bố thời gian tới sẽ chung tay cùng bầu Đức để giải quyết những vấn đề mang tính cấp bách của bóng đá Việt Nam, trước tiên là trọng tài.

Dù sắp nghỉ ở VFF, nhưng tiếng nói của bầu Đức vẫn rất quan trọng trong giới bóng đá và cả dư luận. Việc ông bầu phố Núi ủng hộ và có sự chung tay cùng bầu Đức làm trong sạch đội ngũ trọng tài, thực sự là một tín hiệu vui với bóng đá nước nhà.

Hy vọng là những người yêu bóng đá, tâm huyết với bóng đá như bầu Đức, bầu Tú sẽ luôn “liên thủ” và có cái nhìn về một hướng, bởi chỉ có sự đoàn kết, hợp sức thì những “dây rợ” như bầu Đức nói, mới bị phá vỡ, loại bỏ.

Video trọng tài Nguyễn Văn Kiên tưởng tượng ra quả 11m khiến bầu Đức nổi giận:

Đại Nam

HAGL tập quên trời đất, quyết đòi nợ CLB Hà Nội

HAGL tập quên trời đất, quyết đòi nợ CLB Hà Nội

Khát vọng “đòi nợ” thất bại 0-5 ở V-League trước CLB Hà Nội, là động lực lớn để Xuân Trường, Công Phượng và các đồng đội miệt mài “luyện công”, bất chấp cơn mưa lớn tại sân Pleiku...

Tuyển nữ futsal Việt Nam thua đậm Iran ở bán kết châu Á

Tuyển nữ futsal Việt Nam thua đậm Iran ở bán kết châu Á

Trước đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Iran, tuyển nữ futsal Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-5 tại bán kết giải châu Á 2018.  

VFF: "Thôi mời ông Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ là bình thường!"

VFF: "Thôi mời ông Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ là bình thường!"

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định VPF có quyền không mời Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài, tuy nhiên ông Hiền vẫn được phụ trách phân công trọng tài ở mỗi vòng đấu

Đánh sao HAGL, thủ quân Khánh Hoà nhận án nguội

Đánh sao HAGL, thủ quân Khánh Hoà nhận án nguội

Đội trưởng CLB Khánh Hoà Nguyễn Hoàng Quốc Chí và ngoại binh Zarour Chaher nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF sau hành động bạo lực với cầu thủ HAGL ở vòng 7 Nuti Cafe V-League 2018.

Bê bối trọng tài và sự tồn vong của V-League

Bê bối trọng tài và sự tồn vong của V-League

Bê bối của các vua sân cỏ Việt Nam không còn nằm ở riêng việc trọng tài Nguyễn Văn Kiên nữa, mà giống như giọt nước tràn ly khi VPF và ban trọng tài đã bắt đầu... tuyên chiến với nhau.