- Như đã đề cập, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có những lý do riêng của mình để quyết định đưa hàng loạt các cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2019. Và cần khẳng định luôn rằng: Đây là một quyết định vô cùng dũng cảm...

Sức ép cho thầy trò ông Park

Nhắc lại một lần nữa, không phải vô cớ thuyền trưởng người Hàn Quốc mạo hiểm đưa lứa học trò cưng của mình lên khoác áo đội tuyển Việt Nam, sau thành công ở VCK U23 châu Á.

HLV Park Hang Seo chắc chắn đã có những tính toán rất xa cho riêng mình cũng như bóng đá Việt Nam với hàng loạt giải đấu phía trước, trong đó các cầu thủ U23 Việt Nam cũng sẽ tham dự. 

{keywords}
Quyết định đưa nhiều học trò ruột ở U23 lên tuyển đang khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với nhiều lo ngại

Việc đôn những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... lên một vị trí khác hoàn toàn nằm ở lý do giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội thử sức trong môi trường mới khó hơn.

Và khi thầy Park quyết định điều này rõ ràng đã vấp phải những phản ứng khác nhau, nhưng quan trọng nhất người hâm mộ lo ngại các cầu thủ U23 chưa đủ sức cáng đáng đội tuyển vào thời điểm hiện tại, cũng như mong muốn của số đông là nhìn thấy tuyển Việt Nam chiến thắng.

Nhưng thách thức từ dư luận thực sự là sức ép dành cho HLV Park Hang Seo và các học trò, bởi chỉ cần không hoặc gặt hái thành công ít ỏi chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc khó có thể không đối mặt với chỉ trích.

đến một khúc cua vô hình khác

Tưởng chừng những diễn biến liên quan đến đại hội bầu ra chủ tịch VFF khoác VIII sẽ nằm ngoài vùng phủ sóng của đội tuyển Việt Nam. Nhưng, thực tế lại không đơn giản như vậy.

Ai cũng biết, để HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam công đầu phải thuộc về bầu Đức, khi ông chủ đội bóng phố Núi đồng thời giữ vai trò PCT phụ trách tài chính ở khoá VII có tiếng nói rất lớn trong chiếc ghế mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đang ngồi.

{keywords}
nhưng lo ngại nhất cho HLV Park Hang Seo chính là việc thiếu đi sự ủng hộ của bầu Đức trong thời gian tới đây

Và điều này càng được minh chứng rõ nét ở chỗ: Khi sau VCK U23 châu Á trở về, bất chấp những tất bật của các buổi lễ vinh danh...HLV Park Hang Seo đã tranh thủ đáp chuyến bay lên phố Núi để làm một việc là cảm ơn bầu Đức.

Thầy Park cảm ơn bầu Đức về việc đã đóng góp lớn với lứa Công Phượng, Xuân Trường... cho U23 Việt Nam, nhưng chắc chắn ngoài điều này còn có cả lời tri ân khi ông chủ đội bóng phố Núi đã có tiếng nói quyết định để VFF ký hợp đồng với mình.

Sự ủng hộ ra mặt của bầu Đức ít nhiều đã giúp HLV Park Hang Seo vững tâm để làm việc trong thời gian vừa qua. Nhưng bây giờ thì khác, khi bầu Đức đang “trên đường” từ bỏ bóng đá, rời khởi VFF sau các diễn biến trong những ngày qua.

Bầu Đức “nghỉ chơi” với bóng đá, thì dù có thành công hay đặt được niềm tin từ người hâm mộ cho đến “những ông chủ” của mình là VFF đi chăng nữa cũng không dễ dàng cho HLV Park Hang Seo như trước đây. Bởi ai cũng hiểu, bầu Đức có tiếng nói trọng lượng ra sao ở VFF.

Đây mới là điều thực sự đáng lo cho thầy Park, nhất là khi các giải đấu phía trước không hề đơn giản, đặc biệt với AFF Cup – giải đấu mà người hâm mộ Việt Nam đang “hưng phấn cao độ”, cũng như vô cùng khát khao kể từ khi U23 giành tấm HCB châu Á vừa qua.

Những “khúc cua gắt” này của ông thầy người Hàn Quốc thực sự là khó khăn, nhưng hơn bao giờ hết một lần nữa người hâm mộ lại vẫn phải tin rằng HLV Park Hang Seo có thể vượt qua tất cả. Hy vọng là thế!

Duy Nguyễn