- Thông qua các trang mạng xã hội, CĐV từ Thái Lan, Malaysia và nhiều nước khác đã bày tỏ sự kinh ngạc và chúc mừng các cầu thủ U23 Việt Nam khi xuất sắc đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết U23 châu Á.

Từ Malaysia, Achik Abdullah chia sẻ cảm xúc: "Tinh thần chiến đấu quả cảm của U23 Việt Nam làm tôi bật khóc. Các bạn đã chứng minh, mọi điều có thể xảy ra trong bóng đá nếu như nỗ lực đến phút cuối cùng."

{keywords}
U23 Việt Nam chiến đấu cho đến phút cuối cùng và xứng đáng vào chung kết

CĐV Thái Lan, Kittipong Sunthornphat bày tỏ: "Một trận cầu tuyệt vời của U23 Việt Nam. Tôi cực kỳ ấn tượng với dòng máu trẻ trong từng thành viên. Việc gỡ hòa sau khi 2 lần để đối phương dẫn trước là điều khó tin. Xin chúc mừng và chúc các bạn may mắn ở chung kết."

Trận bán kết với U23 Qatar, một lần nữa đoàn quân HLV Park Hang Seo phải nhận quả phạt đền gây nhiều tranh cãi. Sami Asmar, một ultras Malaysia thứ thiệt bức xúc:

"Chúc mừng U23 Việt Nam! Nỗi hổ thẹn lớn danh cho AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á). Những nhân vật chóp bu của AFC rất muốn Qatar vào chung kết nhưng bất thành. Tiền không thể mua được tất cả..."

Người hâm mộ đến từ Đức tên Alice Evans cũng chia sẻ quan điểm: "Trọng tài chỉ là thách thức nhỏ trong cuộc phiêu lưu đến đỉnh vinh quang của Việt Nam.

Học trò HLV Park Hang Seo đã phải chịu áp lực rất lớn nhưng họ thích ứng tốt và tôi cảm nhận rõ niềm khát khao chiến thắng cháy bỏng trong từng cầu thủ. Đó chính xác là thứ "tinh thần dân tộc".

{keywords}
U23 Việt Nam là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á

Không từ bỏ hay chấp nhận đầu hàng, bạn căng sức chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Chúc mừng các chàng trai trẻ U23 Việt Nam. Hy vọng họ sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu ở chung kết."

Zul Faisal đến từ Malaysia thừa nhận: "Tôi đã thay đổi ảnh avatar cá nhân mang hình quốc kỳ Việt Nam để ủng hộ cho đội bóng của các bạn. Màn trình diễn thật không thể tin nổi. Chúc U23 Việt Nam may mắn ở chung kết."

Tại đất nước xứ vạn đảo Indonesia - Muhammad Alfian cũng chia sẻ: "Tôi lấy làm ganh tị khi đội bóng của các bạn lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, tôi cũng vô cùng hạnh phúc và tự hào vì một trong những đại diện của Đông Nam Á đã lên tiếng tại giải đấu cấp châu lục. U23 Việt Nam sẽ trở thành nguồn động lực để các đội bóng khác trong khối ASEAN vươn lên."

CĐV của Thái Lan - Chan Dara Nuon chốt lại: "U23 Việt Nam sẽ đoạt chức vô địch U23 châu Á. Họ đang đi đúng theo con đường của Hy Lạp khi đăng quang Euro 2004."

* Anh Tuấn