- Dù các CĐV chính là những người đốt pháo sáng, ném xuống trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy ở vòng 1 Nuti Cafe V-League 2018, nhưng CLB Hải Phòng lại là phải chịu án phạt kỷ luật của VFF.

Chiều 15/3, Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định xử phạt với CLB Hải Phòng và ban tổ chức sân Hàng Đẫy, do để xảy ra tình trạng ném pháo sáng xuống sân ở trận đấu ngày 11/3.

Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng do để CĐV đốt pháo sáng trong sân. Bên cạnh đó, Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội cũng bị phạt 20 triệu đồng, do lực lượng an ninh kiểm soát quá lỏng, để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong sân.

{keywords}
Án phạt khá nhẹ tay của Ban kỷ luật với màn quậy phá bằng pháo sáng của CĐV Hải Phòng

Như vậy là không có án phạt nặng nào được Ban kỷ luật VFF đưa ra với CĐV Hải Phòng. Điều đáng nói là CLB Hải Phòng lại chính là người phải nhận án phạt tiền, dù không liên quan trực tiếp tới hành vi đốt pháo sáng của CĐV đất Cảng.

Như vậy, đây là 2 án phạt đầu tiên của mùa giải 2018, tuy nhiên có thể thấy Ban kỷ luật VFF tỏ ra nương tay. Trước đó, quan điểm của VPF là phải xử mạnh tay bởi hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng có tính chất lặp lại.

Mới mùa giải trước, CĐV Hải Phòng bị cấm cổ vũ sân khách cũng vì màn quậy phá bằng pháo sáng, và ngay trận mở màn V-League 2018 đã tái diễn.

Trước đó, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú cũng đã nêu quan điểm, trong đó nhấn mạnh việc kêu gọi ý thức CĐV giữ "sân chơi" cho bóng đá Việt Nam. Ông Tú nói: "Khi mà hình ảnh và chất lượng chuyên môn của giải đấu ngày càng đi lên, các cổ động viên đến sân cần nâng cao ý thức rằng đây là cuộc chơi để phục vụ nhu cầu thưởng thức của chính các bạn. Đừng phá hỏng và đừng để ai khác phá hỏng cuộc chơi này và làm ảnh hưởng đến đến chính mình".

Ông Tú nói thêm: "Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ và hợp tác của những cổ động viên chân chính tại Hải Phòng cũng như trên toàn quốc. Đã đến lúc chúng ta cần phải thể hiện tình yêu, sự quan tâm và trách nhiệm của mình bằng những việc làm thiết thực mà trước tiên là đấu tranh lại những hành vi quá khích từ khán đài. Chúng tôi cũng mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ chính quyền các tỉnh thành nhằm có được những kế hoạch cụ thể và có sức nặng nhằm bảo vệ hình ảnh cuộc chơi, hình ảnh của cổ động viên địa phương”.

Video màn đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng:

Đ.N