- Lại thêm lần nữa người ta bỗng cảm thấy... ngậm ngùi cho Công Phượng khi chơi xuất sắc nhưng HAGL vẫn không thể thắng, dù màn trình diễn ấy trước CLB TPHCM đã đi qua được vài ngày...

Phượng lại... nở

Hai bàn thắng của Công Phượng ghi vào lưới CLB TPHCM ở vòng 22 V-League giúp tiền đạo người xứ Nghệ đang khoác áo HAGL gia nhập nhóm những chân sút hàng đầu V-League mùa giải 2018 với 10 pha lập công.

Nhưng đây chưa phải là điều đáng nói nhất dành cho Công Phượng trong trận đấu mà đội nhà thi đấu khá kém cỏi tại sân Thống Nhất. Bởi rõ ràng, những gì mà chân sút của HAGL thể hiện khác một trời một vực với phong độ của HAGL.

{keywords}
Công Phượng lại "nở" khi có 2 bàn thắng ở vòng 22...

Chịu khó di chuyển, vừa làm nhiệm vụ phân phối bóng phát động tấn công, vừa gánh trọng trách ghi bàn và đôi khi lùi rất sâu hỗ trợ phòng ngự, cái cách thể hiện của Công Phượng ở trận đấu mới nhất tại V-League khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Với những gì thể hiện ở 90 phút với CLB TPHCM, dù không là người hùng và mang về chiến thắng cho đội nhà, nhưng chắc chắn nếu có danh hiệu xuất sắc nhất vòng đấu khó thoát khỏi tay Công Phượng...

Nhưng lại quá cô đơn

Trong một ngày vắng nhiều cầu thủ trụ cột và chơi rất tệ, HAGL đã không thể có niềm vui ở sân Thống Nhất để tiếc nuối dành cho Công Phượng càng tăng lên gấp bội.

Nhìn Công Phượng thi đấu thấy cả một... trời cô đơn trong đó, bởi như đã nói trong một ngày mà cả đội thi đấu dưới năng lực, những gì mà chân sút của HAGL thể hiện thực sự khiến nhiều người phải... xót.

Bởi nếu như có Xuân Trường, có Văn Toàn... HAGL ít nhất cũng không đến nỗi vất vả đến như vậy trước một CLB TPHCM đang loay hoay chạy trốn tấm vé xuống hạng, và Công Phượng cũng bớt khốn khổ hơn khi “đóng” nhiều vai trên sân đến như thế. 

{keywords}
nhưng màn trình diễn xuất sắc trước CLB TPHCM càng khiến nhiều người thương Công Phượng hơn...

Chứng kiến những gì Công Phượng thể hiện, và nhất là tình cảnh của đội bóng phố Núi lúc này nhiều người lại thêm... xót xa cho chân sút số 1 bên phía HAGL ở mùa này. Bởi nếu có thêm những sự trợ lực khác, Công Phượng đã không cô đơn đến thế.

Công Phượng cô đơn trên hàng công của HAGL và mất quá nhiều sức cho V-League thì đã đành, đằng này chính từ việc vất vả gánh hàng loạt trách nhiệm ấy từ CLB đã khiến chân sút mà HLV Park Hang Seo đặc biệt yêu thích cũng không thể bùng nổ trên tuyển.

Asiad 18 là một minh chứng, dù cũng đóng góp 2 bàn thắng trong đó có pha lập công quan trọng ở vòng 1/8 và giúp đội nhà vào tứ kết, nhưng để được coi xuất sắc nhất trong chiến tích lịch sử U23 Việt Nam thì với Công Phượng vẫn chưa thể cũng vì... quá mất sức ở V-League.

Đây cũng không phải lần đầu tiên nhiều người thấy thương cho Công Phượng như thế, mà kể từ khi lên đội 1 chơi ở V-League tiền đạo người xứ Nghệ thực sự cô đơn ở HAGL khi phải gánh hàng loạt trách nhiệm, nhưng lại quá ít sự chia sẻ từ các ngoại binh hay những đồng đội quen thuộc.

Và giá như Công Phượng ở một đội bóng khác, thay vì HAGL vốn chỉ mong trụ hạng suốt 3-4 mùa giải qua, có lẽ lúc này bóng đá Việt Nam đã có một tiền đạo xuất sắc bậc nhất trong lịch sử thay vì phập phồng khi mờ, khi tỏ như thế!

Xuân Mơ

Bầu Tú: “Loại trọng tài quên rút thẻ, bẻ còi, V-League có "Vua" ngoại”

Bầu Tú: “Loại trọng tài quên rút thẻ, bẻ còi, V-League có "Vua" ngoại”

Chủ tịch Hội đồng quảng trị công ty VPF Trần Anh Tú khẳng định những vấn đề liên quan tới sự cố trọng tài ở vòng 22 Nuti Cafe V-League 2018 đã được xử lý dứt điểm.

Vòng 23 V-League: HAGL khó đòi nợ CLB Hà Nội

Vòng 23 V-League: HAGL khó đòi nợ CLB Hà Nội

Thua toàn diện Hà Nội ở cả sân chơi V-League lẫn cúp quốc gia năm nay, HAGL khó có thể đòi lại món nợ khi tiếp đội bóng thủ đô trên sân Pleiku, ở vòng 23 Nuti Cafe V-League 2018.