- Một lần nữa tiền vệ được kỳ vọng nhất của U23 Việt Nam đã không thể chơi trọn 90 phút trong trận đấu giao hữu trước thềm VCK U23 châu Á với Palestine. Dĩ nhiên, nhiều người phải lo ngại cho HLV Park Hang Seo.

Gạt Xuân Trường khỏi kế hoạch “A”

Phải khẳng định rằng, vào lúc này Xuân Trường vẫn là cái tên đáng chú ý, cũng như kinh nghiệm, tài năng bậc nhất trong số 11 cầu thủ đang có mặt ở hàng tiền vệ của U23 Việt Nam.

Thế nhưng, việc không được ra sân thường xuyên ở CLB cũ và chấn thương đã khiến kỹ năng chơi bóng được đặt nhiều kỳ vọng của Xuân Trường giảm sút đi rất nhiều.

{keywords}
Xuân Trường đang không có phong độ cao nhất

Bằng chứng ở trong phần lớn trận đấu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, Xuân Trường luôn chơi không tốt. Tiền vệ này không đảm bảo được nền tảng thể lực để đảm đương vị trí đánh chặn trước hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Để rồi, kế hoạch lấy Xuân Trường làm trung tâm cho cả chuyên môn lẫn tinh thần của HLV Park Hang Seo dường như đang phá sản, bởi rõ ràng khó có thể thành công khi trao trách nhiệm nặng nề như thế cho một cái tên đang bị đặt dấu hỏi về phong độ ở thời điểm hiện tại.

Và điều này cũng buộc nhiều người đã phải nghĩ đến phương án sử dụng Xuân Trường theo cách khác, có nghĩa từ băng ghế dự bị thay vì ra sân đá chính như đang thấy.

HLV Park Hang Seo có dám?

Như đã khẳng định, HLV người Hàn Quốc có đầy đủ cơ sở lẫn lý do để chọn Xuân Trường cho vị trí đội trưởng, đồng thời đóng vai trò quan trọng nhất trong cách vận hành lối chơi mà ông đang xây dựng cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, bằng vào sự hiệu quả trên sân ở thời gian qua rõ ràng Xuân Trường đang thua sút so với nhiều cái tên khác chơi cùng vị trí. Và điều này ảnh hưởng lớn đến kết quả mà U23 Việt Nam có được.

{keywords}
bởi thế buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán lại nếu như muốn U23 Việt Nam thành công

Xuân Trường chơi không tốt, nhưng dường như HLV Park Hang Seo vẫn đang rất tín nhiệm, đồng thời kiên nhẫn với tiền vệ này. Chỉ có điều, sự chờ đợi cũng chỉ có giới hạn bởi ít ngày tới U23 Việt Nam sẽ ra quân trận đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc.

Khó có thể chờ đợi Xuân Trường lấy lại phong độ đỉnh cao, đó là sự thật và buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán lại một lần nữa. Bởi ai cũng có thể thấy, lỗ hổng gián tiếp ở hàng thủ của U23 Việt Nam dường như đang nằm ở vị trí của Trường “híp”.

Tiếp tục chờ đợi và đặt niềm tin vào Xuân Trường là không sai, nhưng đây không phải là thời điểm hợp lý khi như đã nói giải đấu đang đến gần, trong khi nhiều cầu thủ cùng vị trí cần được thử lửa và thậm chí chứng tỏ bản thân.

Đưa Xuân Trường xuống phương án B là quyết định hợp lý hơn cả, bởi đây sẽ là giải pháp để giảm tải sức ép về sự kỳ vọng cho tiền vệ người Tuyên Quang, sau một thời gian chơi không như ý muốn.

Chỉ sợ rằng, HLV Park Hang Seo vẫn kiên định với những tính toán của mình, và cứ như thế thì mục tiêu mà U23 Việt Nam đề ra khó có thể thành công trên đất Trung Quốc.

Xuân Mơ