- U23 Việt Nam đang nỗ lực vượt qua đối thủ... thời tiết để sớm bắt nhịp với cường độ tập luyện 2 buổi/ngày tại Thượng Hải (Trung Quốc), nhằm chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á 2018.

Sau một đêm nghỉ ngơi, sáng nay, U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm thể thao Jinshan, Trung Quốc. Trước khi bước vào buổi tập, các tuyển thủ U23 Việt Nam phải dậy vào lúc hơn 7h để ăn sáng. HLV Park Hang Seo luôn nhắc nhở các cầu thủ phải thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng bữa ăn, giấc ngủ.

Nhiệt độ tại Thượng Hải đang rất lạnh, ở mức 8 độ C và kèm theo gió to, vì thế mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã được yêu cầu mặc áo khoác, đội mũ len, đeo găng tay khi tập luyện. Thậm chí Xuân Trường và một số cầu thủ còn đeo khẩu trang để tránh hít khí lạnh.

{keywords}
U23 Việt Nam được yêu cầu dậy sớm ăn sáng, mặc áo ấm để tránh cảm lạnh

Thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam, sức khoẻ toàn đội đều rất tốt. Chấn thương đáng lo ngại nhất của Công Phượng cũng gần như bình phục hoàn toàn. Tiền đạo HAGL đã có thể bước vào buổi tập cùng đồng đội ngay từ đầu mà không phải tập riêng như ở nhà.

Cũng như ở Việt Nam, báo chí chỉ được phép tác nghiệp trong 15 phút. Việc đảm bảo giữ bí mật các thông tin trong buổi tập được HLV Park Hang Seo đặt lên hàng đầu. Thậm chí trong nhiều buổi tập gần đây, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã liên tục đổi số áo thi đấu các cầu thủ để “tung hoả mù”.

{keywords}
Các tuyển thủ tự tin hướng tới VCK U23 châu Á 2018

Bước vào buổi tập, HLV Park Hang Seo đã cho các cầu thủ khởi động bằng bài chạy chậm để “làm nóng” cơ thể, thích nghi dần với thời tiết và mặt sân. Sau đó toàn đội bước vào bài tập chiến thuật xoay quanh sơ đồ 3-4-3. Dù lối chơi của U23 Việt Nam còn một số điểm cần hoàn thiện, nhưng dường như các tuyển thủ đã sẵn sàng bước vào trận đánh lớn.

Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn tại Thượng Hải, U23 ViệtNam sẽ có trận giao hữu gặp U23 Palestine vào ngày 4/1. Đây được xem là trận tổng duyệt của thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018.

Ngày 7/1 đội tuyển U23 sẽ đến Côn Sơn, sau đó sẽ chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ với BTC trước khi có trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc diễn ra ngày 11/1, U23 Australia (14/1) và U23 Syria (17/1).

Đ.Nam