- Với quỹ thời gian ngắn ngủi, đồng thời mục tiêu vẫn là nằm ở VCK U23 châu Á nên việc HLV Park Hang Seo chọn đá "cầm chừng" ở giải M-150 cũng là bình thường. Nhưng chỉ thế là chưa đủ với U23 Việt Nam.

Không hết sức...

Như đã nói, việc chỉ có khoảng 1 tuần lễ ráp quân trong bối cảnh có tới cả hơn 30 cầu thủ trong đội hình thực sự không hề dễ dàng cho HLV Park Hang Seo lẫn các cộng sự kiểm tra sát được phong độ, khả năng của từng người.

Không thể sâu sát được tất cả, nên để có thể đưa ra được một đội hình tối ưu với những con người hiểu ý, hay đang có phong độ cao là chuyện rất khó. Vì thế, không nên hi vọng U23 Việt Nam chơi hay, hấp dẫn trừ khi HLV Park Hang Seo sắp xếp một đội hình giống như thời người tiền nhiệm Hữu Thắng ở SEA Games 29

{keywords}
Không có quá nhiều thời gian dành cho U23 Việt Nam

Chẳng những không nên đặt hi vọng quá nhiều vào màn thể hiện tới đây của U23 Việt Nam, việc có được kết quả tốt hay nôm na là thành tích cũng là điều chẳng đơn giản với một triều đại mới được tạo dựng không lâu.

Có thể HLV Park Hang Seo đã rất an toàn khi phát biểu trước trận đấu, nhưng thực tế khó cho phép U23 Việt Nam tuyên bố mạnh mẽ hơn, nhất là đây chỉ là một giải đấu giao hữu mà thôi.

Nhưng phải có mục tiêu

Đương nhiên không đặt nặng về thành tích, hay không quá kỳ vọng U23 Việt Nam chơi bùng nổ... Nhưng rõ ràng người hâm mộ, giới chuyên môn sẽ có cớ để mổ xẻ thầy trò HLV Park Hang Seo nếu như chỉ coi chuyến đi này như... đi du lịch.

Bởi nói gì thì nói, có thể thất bại hay không thành tích nhưng ít nhất U23 Việt Nam phải thể hiện được điều gì đó, cũng như thầy Park phải thể hiện được con mắt nhìn người, hay nhạy bén trong trận đấu.

{keywords}
Nên HLV Park Hang Seo không đặt nặng thành tích cũng là hiển nhiên, nhưng người hâm mộ cần thấy một U23 Việt Nam có dấu ấn

Người hâm mộ cần U23 Việt Nam thể hiện điều gì? Đương nhiên là một lối chơi rõ nét, thay vì không hiểu đội tuyển chơi phòng ngự hay đang đá tấn công như cách mà ông Park Hang Seo làm ở trận ra mắt tại tuyển Việt Nam.

Có thể còn nhiều hạt sạn trong lối chơi, hay chưa ăn ý với nhau... nhưng như đã nói, U23 Việt Nam bắt buộc phải thể hiện được ý đồ của mình, có nghĩa phải có bài, có vở trong 2 trận đấu được coi như bước dạo đầu cho VCK U23 châu Á trước Myanmar hay Uzbekistan.

Không chỉ là cơ hội để rèn quân, thử nghiệm lối chơi... việc BTC giải đấu cho phép thay 6 cầu thủ trong một trận cũng là điều buộc HLV Park Hang Seo phải tận dụng tối đa, khi ít nhất đây là cơ hội cho các tân binh thử lửa.

Và quan trọng hơn, sau từng trận đấu ít nhất U23 Việt Nam phải gặt được điều gì đó về con người – có nghĩa HLV Park Hang Seo phải lọc cho mình ít nhất một đội hình chủ chốt trước khi sàng lọc phần còn lại.

Đây là điều quan trọng nhất, bởi nói gì thì nói sau khi kết thúc giải đấu tại Thái Lan tới đây U23 Việt Nam cũng chỉ còn 3 tuần lễ sẽ bước vào đấu trường quan trọng ở Trung Quốc, và khoảng thời gian này sẽ không phải tìm quân, lọc người mà rèn bài vở, mảng miếng...

Nhìn tưởng giải đấu lớn nhất trong năm của U23 Việt Nam còn xa, nhưng xem ra cũng là gấp lắm rồi.

Mai Anh