- Xuân Trường đã được trao chiếc băng đội trưởng, nhưng việc HLV Park Hang Seo thay đổi cách chơi đã khiến tiền vệ người Tuyên Quang đánh mất vai trò của mình, để lúc này U23 Việt Nam dường như thiếu vắng một thủ lĩnh đích thực…

Khi Xuân Trường “mất hút”

Cho đến lúc này, việc HLV Park Hang Seo chọn Xuân Trường để trao chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam dưới triều đại của mình là vô cùng chính xác.

Bởi với tính cách cũng như sự mẫu mực trong sinh hoạt lẫn chuyên môn ở U23 Việt Nam gần như không có ai có thể qua được Xuân Trường, chưa nói đến việc tiền vệ này có khả năng giao tiếp tốt tiếng Anh, và chút tiếng Hàn.

{keywords}
Xuân Trường đã được HLV Park Hang Seo tin tưởng

Chọn Xuân Trường là quyết định không thể hợp lý hơn, thế nhưng những gì đang trải qua của tiền vệ người Tuyên Quang thực sự đã khiến HLV Park Hang Seo vỡ mộng với sự lựa chọn của mình.

Ngồi dự bị quá lâu ở Hàn Quốc cũng như HLV Park Hang Seo thay đổi cách chơi bóng… đã làm Xuân Trường rơi vào tình trạng “ức chế” khi không thể phát huy được tất cả khả năng của mình.

Và điều này vô hình dung khiến Trường “híp” không thể truyền lửa cũng như thể hiện được khả năng thủ lĩnh trên sân như kỳ vọng.

U23 Việt Nam không thủ lĩnh

Khi Xuân Trường chơi không tốt vì những lý do đã nói ở trên, khiến U23 Việt Nam gần như vắng hẳn một thủ lĩnh đích thực cho chiến dịch tại VCK U23 châu Á tới đây, kể cả khi còn 2 cái tên khác nằm trong ban cán sự là Duy Mạnh và Tiến Dũng.

Duy Mạnh cũng giống như Xuân Trường khi vào lúc này vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ, hay chính xác hơn đang mải miết để hoàn thành tốt vai trò mới là một trung vệ như HLV Park Hang Seo mong muốn.

{keywords}
nhưng việc đánh mất phong độ cũng như cách chơi mới khiến Xuân Trường không thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình tại U23 Việt Nam

Chuyên môn của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội là điều không phải bàn cãi, nếu được đá vị trí sở trường. Đồng thời kinh nghiệm trận mạc cũng rất dày để có thể lấy băng đội trưởng của Xuân Trường, nhưng có lẽ cũng không dễ khi tính cách của Duy Mạnh không thuộc tuýp thủ lĩnh.

Người còn lại là Tiến Dũng rõ ràng là sự lựa chọn tốt hơn, nhưng đến lúc này trung vệ của Viettel, đồng thời từng là đội trưởng U22 Việt Nam đá tại SEA Games 29 vẫn đang chạy đua với chấn thương để có thể đến với Trung Quốc vào đầu năm 2018.

Những cái tên đủ uy tín, chuyên môn với đồng đội để có thể làm cầu nối với BHL đang có những vấn đề riêng để lúc này U23 Việt Nam đang không có một thủ lĩnh đích thực để có thể “truyền lửa” cho đồng đội trên sân mỗi khi khó khăn đang khiến HLV Park Hang Seo phải suy nghĩ thực sự.

Bởi rõ ràng, nói gì thì nói dù thầy Park có thoải mái, tâm lý cũng như được các cầu thủ yêu quý đến đâu đi chăng nữa thì chuyện đề đạt chuyện sinh hoạt, chuyên môn với BHL hay các HLV người Việt vẫn cần một cái tên đủ uy tín.

Mà lúc này U23 Việt Nam dường như chưa tìm được ai, kể cả khi đó là Công Phượng đã chơi rất hay trong thời gian qua…

U23 Việt Nam làm lễ xuất quân

Ngày 1/1/2018 đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc tập huấn và tham dự VCK U23 châu Á 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo chính là những người “lĩnh ấn tiên phong” mở đầu cho năm hoạt động hứa hẹn đầy sôi động của bóng đá Việt Nam năm 2018. Để chúc toàn đội lên đường thi đấu đạt kết quả cao nhất, VFF đã tổ chức lễ xuất quân đội tuyển U23 Việt Nam trong sáng 29/12.

Mai Anh