- Giành trọn 3 điểm ở trận ra quân cũng như giữ sạch lưới, U23 Việt Nam đã ít nhiều khiến người hâm mộ yên tâm. Nhưng nếu để hài lòng thực sự, thì e rằng là chưa.

1. 45 phút đầu tiên của trận đấu, đối thủ được coi nguy hiểm thứ nhì ở bảng D cũng như là cái tên có thể gây bất ngờ cho U23 Việt Nam là U23 Pakistan đã lộ diện.

Đội bóng của HLV Jose Antonio Noguira đã không mạnh như nhiều người tưởng, hay có thể gây khó khăn cho U23 Việt Nam chỉ sau vài phút thi đấu ở Wibawa Mukti.

{keywords} 
U23 Pakistan (áo trắng) không mạnh như nhiều người tưởng

Cả hiệp đấu thứ nhất, và cụ thể hơn tới phút 25 của trận đấu U23 Pakistan mới có thể đưa sát được bóng tới gần thủ môn Bùi Tiến Dũng bằng một quả tạt vào trong của Riaz.

Và chỉ đến những phút cuối hiệp 1, U23 Pakistan mới khiến thủ thành của U23 Việt Nam... được sờ tay vào bóng với một tình huống cản phá, cũng như bắt gọn đường tạt vào.

2. Trước một đối thủ như thế U23 Việt Nam “buộc phải thắng” là dễ hiểu. Và thực tế, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có 3 điểm với chiến thắng cách biệt trong ngày ra quân.

Thậm chí, nếu Công Phượng không bỏ lỡ 2 cơ hội từ chấm phạt đền, hay nhiều pha hãm thành khác các chân sút U23 Việt Nam không vô duyên, chiến thắng có thể giòn giã hơn.

Nhưng khá đáng tiếc, dù cầm bóng nhiều hơn và tạo một thế trận chủ động hoàn toàn lẫn số cơ hội vượt trội như thế, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng chỉ thắng 3 bàn cách biệt. 

{keywords}
Để U23 Việt Nam có một thế trận vượt trội, lấn lướt

Tiếc cho số cơ hội bị bỏ lỡ, nhưng cũng đáng mừng khi Công Phượng kịp vượt qua việc “quê độ” để có bàn thắng, hay Văn Quyết biết đi qua áp lực để có pha lập công đẹp mắt cho đội nhà.

Và đương nhiên, không thể không kể đến pha phối hợp đẹp giữa Công Phượng, Quang Hải để có bàn thắng mở tỉ số đúng chất mà người hâm mộ muốn nhìn thấy ở U23 Việt Nam.

3. U23 Việt Nam đã ổn? Rõ ràng là chưa nếu nhìn toàn cục trận đấu đã diễn ra vì thực tế còn nhiều tình huống lỗi, dù đối thủ không mạnh hay gây áp lực lớn.

Một vài cá nhân chơi không tốt, điển hình là Xuân Trường thực sự buộc ông Park phải lo lắng chứ không đơn giản, bởi ai cũng thấy tiền vệ của HAGL đang quan trọng như thế nào với U23 Việt Nam. 

{keywords}
và dù chưa quá tốt, nhưng những gì đang diễn ra cũng đủ làm NHM có thể hy vọng

Dù thế, ít nhất điều người hâm mộ có thể đáng mừng ngoài chiến thắng 3 sao mà U23 Việt Nam tạo ra trước U23 Pakistan chính ở việc tinh thần, sự đoàn kết của các cầu thủ là có thật chứ không phải một sự "cách điệu".

Văn Đức đã ngập ngừng giữa dứt điểm hay chuyền cho Công Phượng, để rồi tiền đạo người xứ Nghệ đã “chơi đẹp” với một đường chuyền dọn cỗ cho người đồng hương ghi bàn.

Hoặc như cái cách mà Văn Quyết nhường những quả phạt đền cho Công Phượng, hay tới động viên chân sút đàn em cũng đủ để thấy ông Park đã không lầm trao chiếc băng đội trưởng cho tiền đạo của CLB Hà Nội.

Chỉ một cái vỗ vai, một lời nói như thế thôi cũng đủ cho thấy U23 Việt Nam là một tập thể thực sự để người ta hoàn toàn hy vọng vào một Asiad thành công cho đội bóng này.

Video U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng với người hâm mộ:

Duy Nguyễn

Công Phượng "vật vã" quên ác mộng 2 lần sút hỏng phạt đền

Công Phượng "vật vã" quên ác mộng 2 lần sút hỏng phạt đền

Ghi 1 bàn thắng, kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn mở điểm cho U23 Việt Nam, nhưng suýt nữa đã là thảm hoạ đối với Công Phượng khi 2 lần sút hỏng phạt đền.  

U23 Việt Nam thắng "3 sao" trận ra quân Asiad

U23 Việt Nam thắng "3 sao" trận ra quân Asiad

Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng cùng nhau ghi bàn mang về chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Pakistan, ở trận ra quân Asiad 18.