- Bất chấp chuỗi trận dày đặc, HAGL vẫn bất bại 6 trận liên tiếp, kể từ khi có chiến thắng thuyết phục trước SHB.Đà Nẵng cách nay 1 tháng. Điều này lẽ ra là niềm vui với bầu Đức, nhưng thực tế lại không hề ngọt ngào.

Bất bại đấy...

Trận đấu mở màn cho chuỗi ngày thăng hoa của HAGL được bắt đầu từ chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 6 V-League, khi Xuân Trường và đồng đội hạ đối thủ 2 bàn không gỡ.

Sau chiến thắng này, đội bóng phố Núi có thêm 2 trận đấu thành công khác khi làm khách ở Khánh Hoà, Cần Thơ. Nếu không bị sai lầm của trọng tài Nguyễn Văn Kiên hay pha dứt điểm đẳng cấp của Wander Luis, có lẽ HAGL đã liên tiếp tận hưởng niềm vui chiến thắng.

{keywords}
HAGL đang có những ngày tháng khá thăng hoa

Bởi trong 2 trận đấu gần nhất trên sân khách, đội bóng của những ngôi sao trẻ U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn chủ nhà, liên tục mở tỉ số trước. Chỉ tiếc chiến thắng lại không đến vì những lý do đôi khi không nằm ở chuyên môn.

Chơi thành công ở V-League, tại Cúp Quốc gia thầy trò HLV Dương Minh Ninh còn làm tốt hơn cả mong đợi khi đánh bại Quảng Nam ngay trên sân khách, trước khi hoà 2 trận đấu liên tiếp với CLB Hà Nội – đội bóng được coi mạnh, toàn diện nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

6 trận bất bại trong điều kiện đá sân khách nhiều hơn sân nhà, mật độ đá dày đặc trong vòng 1 tháng rõ ràng HAGL đang làm tốt hơn nhiều người tưởng.

nhưng chắc gì đã là vui

Như khẳng định, đội bóng phố Núi đã có những kết quả lẫn bộ mặt khá sáng sủa đang tạo ra rất nhiều hy vọng cho người hâm mộ, lẫn bản thân bầu Đức ở mùa giải được coi là đặt nền tảng cho kế hoạch chinh phục đỉnh cao V-League  vào năm sau.

Nhưng rõ ràng không phải “thấy đỏ là đã chín”, khi thực tế HAGL vẫn còn tồn tại hàng tá vấn đề cần giải quyết. Và cũng chính vì còn nhiều điều phải nói, phải lo nên kết quả cho đến lúc này thực sự không tương xứng với nỗ lực mà đội bóng phố Núi đang cố gắng gầy dựng. 

{keywords}
nhưng những vấn đề của hàng thủ, lẫn phong độ thiếu ổn định của Công Phượng là nỗi lo rất lớn với đội bóng phố Núi

Đành rằng kết quả mà Xuân Trường, Công Phượng và các đồng đội đang có tương đối tốt, nhưng xét trên phượng diện trưởng thành thì rõ ràng là chưa, khi hàng thủ vẫn chưa tạo ra được sự chắc chắn cần thiết. Đây là lý do dẫn tới HAGL mất vé vào bán kết cúp Quốc gia, hoặc đánh rơi chiến thắng trong nhiều trận cầu tại V-League. 

Trung vệ ngoại binh Kim Jin Seo đến giờ rõ ràng là lựa chọn tồi của HAGL. Thậm chí, nhiều người còn coi cầu thủ đến từ Hàn Quốc không biết chơi bóng khi chọn vị trí, tranh chấp kém hơn cả những người chơi cùng vị trí ở đội bóng phố Núi.

{keywords}
phong độ cao của Minh Vương, hay Xuân Trường là điểm sáng lớn nhất của HAGL đến lúc này

Khi hàng thủ vẫn “phá”, hàng công nhìn có vẻ ổn hơn tuy nhiên đó cũng không phải điểm sáng, khi người được kỳ vọng nhất là Công Phượng vẫn chưa thể tìm lại được chính mình với trận hay, trận dở. Cùng lúc Rimario, cũng chẳng hay hơn là bao.

Điểm sáng nhất, và có lẽ khiến bầu Đức vui hay hài lòng nhất vào thời điểm hiện tại chắc chắn là Minh Vương lẫn Xuân Trường khi một người trở lại sau chấn thương với phong độ cao, người còn lại duy trì được khả năng sau ánh hào quang U23 Việt Nam.

Và chỉ với điều đó thôi, những ngày vui của HAGL rất có thể qua rất nhanh khi V-League bước vào giai đoạn quyết liệt và đấu trí căng thẳng nhất.

Xem lại trận hoà đáng tiếc của HAGL ở vòng 8 V-League (nguồn: VPF):

Xuân Mơ

Sắp họp bất thường, “sếp phó” VPF đối mặt án phạt

Sắp họp bất thường, “sếp phó” VPF đối mặt án phạt

Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết mình đã chủ động ghi âm cuộc họp nội bộ giữa VPF và VFF nhưng không tuồn ra ngoài, còn Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng khó thoát án kỷ luật vì doạ nạt, đòi "xử đẹp đối thủ.

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Chuyện VPF và Ban trọng tài đấu nhau là không mới. Chỉ đến khi một đoạn ghi âm rò rỉ ra bên ngoài, mới thấy rõ nhất những vấn đề rất "chối" của bóng đá Việt Nam    

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được quan tâm đặc biệt của các fan Nam Định sau trận đấu trên sân Thiên Trường. Trong khi đó, dù khá buồn sau trận thua trên sân nhà, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn giữ được sự lạc quan.

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Đỗ Duy Mạnh có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2018 giúp Hà Nội FC thắng Nam Định 2-0, trong khi FLC Thanh Hóa đè bẹp Than Quảng Ninh 3-1 trong ngày Vũ Minh Tuấn trở lại Cẩm Phả.

Bóng đá Việt Nam diễn "trò hề": Đau và tiếc

Bóng đá Việt Nam diễn "trò hề": Đau và tiếc

Một đoạn clip với những lời lẽ và câu chuyện như phường chợ búa được rò rỉ từ nội bộ VFF, VPF chưa biết mục đích là như thế nào, nhưng đủ khiến người hâm mộ sốc và thất vọng...