- Không có gì bất ngờ khi HAGL đại bại trước Hà Nội FC theo cách “trẻ con đá bóng với người lớn”, dù thất bại ấy của đội bóng phố Núi đôi khi được lái sang câu chuyện trọng tài hay mất người cuối hiệp đấu thứ nhất.

1. Thực tế, trước khi bóng lăn ở Hàng Đẫy nhiều người vẫn tin rằng HAGL có thể gây được bất ngờ trước Hà Nội FC, nếu chủ nhà tung vào sân với những cầu thủ U23 Việt Nam để tạo ra một trận đấu cân sức.

Nhưng V-League không phải nơi để trình diễn thứ bóng đá đẹp, thiên về trình diễn hoặc đo khả năng của một nhóm cầu thủ nào đấy, huống gì đội bóng Thủ đô vẫn đang cần chiến thắng để đua ngôi vô địch. 

{keywords}
HAGL (áo đỏ) đã thua trắng bụng trước một CLB Hà Nội "già" hơn

Có thể ngoài tỉ số, thì những gì diễn ra tại Hàng Đẫy đúng với câu “trẻ con đá bóng với người lớn”, khi Hà Nội  FC không cho HAGL chơi bóng theo đúng ý muốn của mình.

Nhìn Thành Lương hay các cầu thủ áo tím của đội chủ nhà nhảy múa với bóng, chơi hiệu quả nhất có thể rồi giành chiến thắng âu cũng là điều không có gì quá khó hiểu, thậm chí nếu biết chắt chiu hơn có khi tỉ số phải như một set tennis.

2. Không rơi vào cảnh thảm bại hay phải chơi bóng dưới cơ đối thủ, nhưng dường như đội bóng của Công Vinh lại dường như mất điểm khá nhiều khi trắng tay ở sân Thống Nhất, cũng như có nhiều tính huống phạm lỗi khiến các fan SLNA “lên ruột” (dù thực tế, đội bóng xứ Nghệ cũng chẳng phải... vừa).

Điều này là sự thật, bởi cứ nhìn cách mà đàn anh Âu Văn Hoàn phạm lỗi một cách thô thiển với đàn em đồng hương Văn Đức thì khó ai có thể gọi đây là “nhiệt”, hay vô tình trong một tình huống tranh chấp.

{keywords}
Âu Văn Hoàn và CLB TPHCM đã có nhiều pha bóng rắn tới mức khó tin với SLNA

Pha phạm lỗi từ phía sau của Âu Văn Hoàn diễn ra ở phút 65 của trận đấu, thời điểm mà CLB TPHCM đang bị dẫn 2 bàn cách biệt với Văn Đức trong một tình huống mà ngôi sao đang lên ở SLNA cũng như được yêu mến từ U23 Việt Nam thể hiện khả năng đi bóng lắt léo.

Đây không phải pha phạm lỗi thô thiển duy nhất của CLB TPHCM với nhiều cầu thủ xứ Nghệ với đội khách SLNA. Nhưng rất may trọng tài cũng chỉ rút 3 thẻ vàng cho đội chủ sân Thống Nhất mà thôi...

3. Các trận đá bù ở V-League diễn ra vào khung giờ khá muộn cũng như giữa tuần nhưng hãy cứ nhìn sân Thống Nhất hay Hàng Đẫy chật kín khán giả thì thực sự phải mừng cho giải đấu cao nhất Việt Nam.

{keywords}
Những khán đài đầy ắp khán giả cần được giữ lại bằng một thứ bóng đá hiệu quả, nhưng phi bạo lực

Không ai còn thấy cảnh đìu hiu của V-League, mà thay vào đó là sức sống từ khán đài (dù có thể là tạm bợ với những trận cầu đinh) thì cũng khó thể không hài lòng khi giải đấu ít nhiều nhận được sự quan tâm trở lại của người hâm mộ.

Nhưng liệu rằng, V-League có còn sức sống như những gì đang thấy sau vài vòng đấu đầu tiên hay không khi “đội bóng quốc dân” HAGL thua theo cách không thể đỡ như đã thấy ở Hàng Đẫy?

Liệu khán đài còn chen chật cứng khán giả hay không, nếu cái cảnh mà Tăng Tiến làm với Duy Mạnh, hay pha lao thẳng chân của Âu Văn Hoàn vì bị đàn em Văn Đức vẽ vời bóng trước mặt? Hỏi chắc cũng không cần phải trả lời.

Video bàn thắng Hà Nội FC 5-0 HAGL (nguồn: VPF, VTV):

 

Duy Nguyễn 

Xem tuyệt phẩm của Quang Hải vào lưới HAGL

Xem tuyệt phẩm của Quang Hải vào lưới HAGL

Chỉ 3 phút sau khi vào sân và ngay trong lần chạm bóng thứ 2, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có bàn thắng cho riêng mình vào lưới HAGL.

Pha vào bóng rợn người của Tăng Tiến với Đỗ Duy Mạnh

Pha vào bóng rợn người của Tăng Tiến với Đỗ Duy Mạnh

Tăng Tiến của HAGL có pha vào đạp thẳng vào ống đồng của Duy Mạnh rất nguy hiểm, trọng tài chính Trương Hồng Vũ lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cầu thủ đội khách.

Đại chiến fan nữ Hà Nội vs HAGL tiếp lửa sao U23 Việt Nam

Đại chiến fan nữ Hà Nội vs HAGL tiếp lửa sao U23 Việt Nam

Khán đài sân Hàng Đẫy tối 5/4 gần như được phủ kín, trong trận "nội chiến U23 Việt Nam" giữa Hà Nội FC và HAGL.

Sao U23 Việt Nam tỏa sáng, SLNA khiến HLV Miura ôm hận

Sao U23 Việt Nam tỏa sáng, SLNA khiến HLV Miura ôm hận

Phan Văn Đức và Quế Ngọc Hải cùng nhau lập công mang về chiến thắng 2-0 cho SLNA ngay trên sân Thống Nhất của CLB TP.HCM, ở trận đấu bù vòng 1 Nuti Cafe V-League, tối 5/4.

Quang Hải vẽ tuyệt phẩm, Hà Nội đè bẹp HAGL trong thế hơn người

Quang Hải vẽ tuyệt phẩm, Hà Nội đè bẹp HAGL trong thế hơn người

Trong tình thế thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1, Hà Nội FC có chiến thắng đậm đà 5-0 trước HAGL ở trận đấu bù vòng 3 Nuti Cafe V-League.