- Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở trận FLC Thanh Hoá thắng TPHCM chiều nay nhận được sự khen ngợi hết lời từ HLV Marian Mihail.

Đây là lần đầu tiên Tiến Dũng dược ra sân ngay từ đầu trong trận mở màn V-League. Trước đó, Tiến Dũng đã được trao suất bắt chính ở AFC Cup, nhưng ít ai ngờ anh tiếp tục được tin tưởng khi FLC Thanh Hoá có trận ra quân ở giải quốc nội, nhất là trong đội hình của đội bóng xứ Thanh còn có 2 đàn anh dày dặn kinh nghiệm là Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

{keywords}
Tiến Dũng đang khẳng định được vị trí ở CLB FLC Thanh Hoá

Tuy nhiên, sự tin tưởng của HLV Marian Mihail là hoàn toàn đúng đắn. Tiến Dũng chơi rất tự tin, ra vào hợp lý và có những phản xạ vô cùng xuất sắc. Thủ thành U23 Việt Nam có ít nhất 2 tình huống cứu thua cho đội nhà.

Đặc biệt, ở bàn thắng duy nhất của FLC Thanh Hoá do công của Đình Tùng trong hiệp 2, xuất phát từ pha phát bóng dài của Tiến Dũng. Trong 3 điểm của FLC Thanh Hoá, rõ ràng thủ thành quê Ngọc Lặc – Thanh Hoá đã góp công lớn.

Đánh giá về màn trình diễn của Tiến Dũng, HLV Mihail  nói: “Cậu ấy đã chơi 1 giải đấu rất hay cùng U23 Việt Nam và cũng thể hiện tốt ở trận trước gặp Bali United ở AFC Cup. Hôm nay Tiến Dũng có 1 hay 2 pha cứu thua rất quan trọng. Tôi rất hài lòng về cậu ấy và tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

{keywords}
HLV FLC Thanh Hoá hết lời khen ngợi Tiến Dũng

Hết lời khen ngợi Tiến Dũng, nhưng HLV người Romania thừa nhận FLC Thanh Hoá sẽ gặp nhiều khó khăn và trận nào cũng phải đặt mục tiêu giành chiến thắng ở V-League 2018.

“Chúng tôi vẫn còn 25 vòng nữa tại V-League. Trận nào, chúng tôi cũng muốn chiến thắng. Nhưng không phải trận nào đội cũng làm được điều đó. Các bạn nhìn xem, nhà vô địch năm ngoái là Quảng Nam đến giờ mới giành được 1 điểm sau 2 vòng. Điều đó cho thấy trình độ các đội bóng năm nay rất cân bằng, giải đấu năm nay rất khó khăn”, HLV Marian Mihail cho biết.

Trong khi đó, sau thất bại trận ra mắt, HLV Miura của TPHCM đã chê mặt sân cũng như các điều kiện thi đấu khác ở Thanh Hoá: “Tôi cũng được gặp lại nhiều gương mặt mà mình từng huấn luyện ở tuyển quốc gia. Nhưng có những điều khiến tôi không hài lòng như mặt sân Thanh Hóa, phòng thay đồ, cơ sở vật chất, công tác an ninh hay việc CĐV đứng quá gần đường đi của cầu thủ”.

Video FLC Thanh Hoá 1-0 TPHCM (nguồn VPF):

Đại Nam