- Con đường vào chung kết M150 Cup của U23 Việt Nam đang rộng cửa và kịch bản trong mơ là cuộc so giày U23 Việt Nam- U23 Thái Lan. Đó cũng là cơ hội để đòi lại món nợ đã vay người Thái ở SEA Games 29 với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thầy Park tung hỏa mù?

Trước giải, HLV Park Hang Seo cho biết U23 Việt Nam chỉ chơi được 50% sức mạnh, bởi đội bóng của ông ít thời gian chuẩn bị và nhiều cầu thủ bị chấn thương. Hơn nữa, mục tiêu của U23 Việt Nam tại M150 Cup chỉ là cọ xát, thử nghiệm, mục tiêu chính là VCK U23 châu Á 2018.

{keywords}
HLV Park Hang Seo thể hiện quyết tâm vào trận chung kết. Ảnh Quý Quý

Thế nhưng, khi bước vào trận đấu, U23 Việt Nam đã chơi với sự quyết tâm cao nhất. HLV Park Hang Seo luôn nhấn mạnh với các học trò rằng phải chiến đấu với mục tiêu giành chiến thắng.

Thực tế, dù là giải giao hữu nhưng HLV người Hàn Quốc vẫn có những tham vọng nhất định. Việc không vào được chung kết đi chăng nữa cũng ít người chê bai U23 Việt Nam. Nhưng đi đến chung kết M150 là cú hích lớn cho VCK U23 châu Á 2018. Tất nhiên, kịch bản trong mơ là trận chung kết U23 Việt  Nam- U23 Thái Lan, với cơ hội hạ kình địch ngay tại sào huyệt sẽ giúp HLV Park Hang Seo ghi điểm lớn với người hâm mộ Việt Nam.

U23 Việt Nam tập trung cho trận gặp U23 Uzbekistan, nhưng không trách nếu thầy trò HLV Park Hang Seo mơ đến cơ hội đụng Thái Lan. Sau trận U23 Uzbekistan- U23 Myanmar bất phân thắng bại, U23 Việt Nam chỉ cần hoà là vào chung kết.

Công Phượng, Xuân Trường háo hức gặp Thái Lan

Cục diện bảng A giúp U23 Thái Lan nắm lợi thế lớn để điền tên vào chung kết. Tương tự U23 Việt Nam, chia điểm với U23 CHDCND Triều Tiên, đội vừa thua U23 Nhật bản 0-4, chủ nhà sẽ vào chung kết. 

Với một kịch bản trong mơ như vậy ở M-150 Cup, U23 Việt Nam và Thái Lan tái đấu ở chung kết. Trận đấu này tái hiện lại màn đọ sức ở SEA Games 29 vừa qua, nhưng tính chất lại khác.

{keywords}
Văn Toàn, Công Phượng quyết đòi lại món nợ người Thái. Ảnh Quý Quý

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu… không gặp nhiều áp lực tâm lý như trận thua đau ở Malaysia hồi tháng 8. Ngược lại, tất cả đều đang háo hức đòi nợ đối thủ.

“Bóng đá không nói trước nhưng chúng tôi đang quyết tâm vào chung kết để gặp U23 Thái Lan. Được đọ sức với những đối thủ mạnh như vậy giúp U23 Việt Nam hoàn thiện hơn, nhằm chuẩn bị tốt cho VCK U23 châu Á”, Xuân Trường chia sẻ.

Tiền đạo Công Phượng cũng mong được gặp U23 Thái Lan: "Mục tiêu phía trước thì U23 Việt Nam quyết tâm vào sâu trong giải không phải vì trận chung kết hay ngôi vô địch, mà muốn gặp những đối thủ mạnh như Thái Lan, Nhật Bản".

Song Ngư